Lamborghi Urus chính hãng đầu tiên cập bến Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
13/11/2018 08:00 GMT+7

Chiếc siêu xe SUV đầu tiên của Lamborghini mang tên Urus hiện đã có mặt tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng.

Đây cũng là chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng. Chiếc Urus này có màu sơn trắng ngoại thất, đi kèm bộ mâm tiêu chuẩn có thiết kế 5 cánh truyền thống. Chiếc xe đã cập cảng và dự kiến đưa về đại lý của hãng siêu xe Ý tại Hà Nội.
Lamborghi Urus là chiếc SUV nhanh nhất thế giới trang bị khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 đến 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/giờ trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/giờ.
Lamborghini Urus được đánh giá là chiếc SUV nhanh nhất thế giới

Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các mẫu xe của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.
Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60 và có thể gửi tối đa 70% mô men tới bánh trước hoặc tối đa 87% tới bánh sau.
Thiết kế đầu xe trông như chiếc Huracan phóng lớn

Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa hai mẫu xe anh em Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở tất cả các chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Lamborghini Urus chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đối thủ của mẫu SUV Lamborghini Urus chính là Bentley Bentayga, hiện cũng đã có một số lượng xe nhất định nhập về Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.