Mazda Bongo Brawny 2019 có kiểu dáng giống hệt Toyota Hiace cũ

Gia Linh
Gia Linh
13/05/2019 06:30 GMT+7

Mazda vừa tung ra thị trường Nhật Bản mẫu xe van mang tên Bông Brawny, điều bất ngờ là kiểu dáng mẫu xe này lại giống hệt chiếc Toyota Hiace đời cũ.

Bongo Brawny hoàn toàn mới được phát triển dựa trên Toyota Hiace thế hệ thứ năm. Nó đánh dấu sự trở lại của dòng xe Bongo sau khi Mazda Nhật Bản ngừng sản xuất từ nhiều năm về trước.
Hầu như không có khác biệt nào về kiểu dáng giữa Mazda Bông Brawny với Toyota Hiace, hãng Mazda không hề sửa đổi gì về thiết kế cho dòng Bongo Brawny mới, nó trông giống như Hiace được thay logo Mazda và đây chính là khác biệt.
Tương tự ngoại thất, khoang cabin Mazda Bongo Brawny cũng được vay mượn từ Toyota Hiace cũ, từ bảng điều khiển trung tâm, bệ cần số, vô lăng cho đến táp-pi cửa... Mazda đã sửa đổi lại một chút ở cụm đồng hồ điều khiển trên Bongo Brawny mang lại sự mới mẽ hơn.
Khoang lái Mazda Bongo cũng không có điểm gì khác với Toyota Hiace trừ logo

Tuy nhiên, không giống như Mazda Bongo van thế hệ trước, Mazda Bongo Brawny là một chiếc xe thương mại nhỏ không phải là dòng xe chở khách. Không có nhiều hàng ghế trong cabin mà thay vào đó là không gian rộng rãi phục vụ cho nhu cầu chở hàng. Mazda cho biết tải trọng tối đa thực tế của xe 1.250 kg với 3 người ngồi bên trong cabin.
Về động cơ, Mazda Bongo Brawny có sẵn với 2 tùy chọn bao gồm động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn cực đại 182 Nm hoặc động cơ dầu 4 xi lanh 2.8L có sức mạnh 148 mã lực và mô men xoắn tối đa 300 Nm. Cả hai động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với hai hệ dẫn động cầu sau (2WD) hoặc hai cầu (4WD).
Nhìn từ xa, không ai phân biệt được giữa Mazda Bongo Browny và Toyota Hiace đời cũ

Để cải thiện sự an toàn của người lái, Bongo Brawny trang bị một loạt tính năng an toàn và hỗ trợ lái tiêu chuẩn như: hệ thống phòng ngừa va chạm, kiểm soát ổn định động và khởi hành ngang dốc...
Mazda Bongo Brawny là dòng xe nội địa Nhật Bản tương tự như những người tiền nhiệm của nó. Mặc dù không thể mua Bongo Brawny tại Việt Nam, nhưng chúng ta biết rằng có một Toyota Hiace gắn logo Mazda đang được bán tại “đất nước mặt trời mọc”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.