Mazda3 thế hệ mới ‘lột xác’ thiết kế, cải tiến công nghệ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/11/2018 16:25 GMT+7

Mazda3 thế hệ mới với hai biến thể sedan, hatchback được hãng xe Nhật Bản lột xác toàn diện về thiết kế, công nghệ vừa xuất hiện trên sàn diễn Triển lãm ô tô Los Angeles 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Sau một số hình ảnh, thông tin rò rỉ gây sự chú ý với giới điệu mộ xe hơi trên thế giới, thế hệ mới của Mazda3 chính thức lộ diện tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018. Bước sang thế hệ thứ 4 kể từ khi nắm giữ sứ mệnh thay thế dòng Mazda 323 vào năm 2003, Mazda3 2019 đã không làm khách hàng thất vọng khi “lột xác” toàn diện về thiết kế, cập nhật công nghệ, tính năng mới.
Mazda3 chính thức lộ diện tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018
Cả Mazda3 2019 bản sedan lẫn biến thể hatchback đều sở hữu diện mạo cuốn hút với những đường nét tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Kodo cùng nhiều chi tiết được sửa đổi mang đến cái nhìn hiện đại hơn. Mazda3 sedan mới có nhiều đường nét tương tự mẫu xe ý tưởng Vision Coupe, trong khi Mazda3 hatchback mới được xem là bản thương mại của mẫu concept Kai từng được Mazda giới thiệu vào năm ngoái.
Mazda3 thế hệ mới bản sedan
Ở phía trước, cụm đèn pha Mazda3 2019 được trau chuốt lại mảnh mai và hiện đại hơn khi tích hợp dải đèn LED định vị, nối liền với lưới tản nhiệt được trang trí bằng các họa tiết kim cương tương tự mẫu Mazda CX-5, Mazda6 mới. Đường viền lưới tản nhiệt tạo dáng góc cạnh trên bảng sedan mạ crôm, trong khi bản hatchback phủ màu sơn đen - xám nhấn mạnh sự mạnh mẽ, thể thao.
Lưới tản nhiệt được mở rộng, trong khu cụm đèn pha khá mảnh
Thân xe tạo cảm giác liền lạc, thời trang hơn với cột A vuốt gọn gang cùng những đường gân nổi chạy dọc thân xe. So với thế hệ cũ, kích thước Mazda3 mới dài hơn 250 mm nhưng thấp hơn 170 mm.
Tương tự ngoại thất, nội thất Mazda3 thế hệ mới cũng có những thay đổi theo hướng tối giản nhưng thời trang hiện đại hơn mẫu cũ. Các chi tiết trên khu vực trung tâm bảng táp lô được bố trí gọn gàng hơn.
Thiết kế phần đuôi xe bản Mazda3 hatchback
Mazda3 thế hệ mới trang bị màn hình cảm ứng 8,8 inch tích hệ thống thông tin giải trí, tích hợp các chức năng điều chỉnh. Vì vậy, bảng điều khiển trung tâm chỉ còn lại một số nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa… Khu vực bệ trung tâm phía trước được thiết kế dài hơn, tích hợp cần số, nút điều khiển và vị trí chứa đồ. Trong khi đó, vô lăng vẫn giữ phong cách thiết kế 3 chấu truyền thống.
Trên thế hệ thứ 4, cả hai bản sedan, hatchback của Mazda3 đều được bổ sung một số tính năng như: hệ thống cảnh báo va chạm phía trước bằng radar, tính năng hỗ trợ người lái Cruising & Traffic Support có thể tự phanh, tăng tốc và đánh lái khi tắc đường và tính năng cảnh báo người lái mất tập trung Driver Monitoring...
Khoang lái Mazda3 thế hệ mới với bảng táp lô sắp xếp khá gọn gàng
Theo Mazda, thế hệ mới của Mazda3 được hãng phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda3 mới, tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng thị trường mẫu xe này sẽ có các phiên bản động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 1.5 lít, 2.0 lít, 2.5 lít và động cơ diesel 1.8 lít tích hợp tính năng khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI). Ngoài ra, mẫu xe hạng C này cũng được trang bị hệ thống điều khiển GVC Plus mới (G-Vectoring Control Plus) tương tự như Mazda CX-5 2019.
Hiện tại, Mazda chưa công bố giá bán các phiên bản của Mazda3 thế hệ mới. Sau thị trường Mỹ, Mazda3 2019 sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại các thị trường khác trên thế giới. Tại Việt Nam, phiên bản hiện hành của Mazda3 đang thuộc thế hệ thứ 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.