MINI Cooper S 2019 bản độ JCW được nâng cấp nhẹ

Gia Linh
Gia Linh
01/01/2019 15:56 GMT+7

MINI Cooper S John Cooper Works (JCW) 2019 mới chính thức tung ra thị trường phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng không thay đổi quá nhiều so với đời 2018.

Nếu Mercedes-Benz có bộ phận hiệu năng cao AMG, Audi có Quattro hay BMW có M-Performace… thì John Cooper Works (JCW) là công ty chuyên thục hiện các sản phẩm đặc biệt cho dòng xe MINI Cooper. Hãng độ xe này được thành lập từ năm 2000 trước khi “về tay” hãng mẹ BMW vào năm 2008.
Cả hai phiên bản Cooper S JCW 2019 mui kín và mui trần đều có ngoại hình không khác nhiều so với phiên bản cũ. Sự khác biệt lớn nhất của chúng là đèn pha với vòng LED ở phía trước và đèn hậu LED hình quốc kỳ Vương quốc Anh (Union Jack) độc đáo, bộ mâm 5 cánh mới, trong khi bộ bodykit thể thao của Cooper S JCW mới vẫn được giữ nguyên.
Các phiên bản JCW giúp MINI Cooper S trở nên thể thao và hầm hố hơn

Các trang bị tiêu chuẩn trên Cooper S JCW 2019 bao gồm: cảm biến gạt mưa, đèn trang trí nội thất đổi màu, cabin bọc da, hàng ghế trước thể thao, hệ thống phanh, treo và pô thể thao. Đáng chú ý hệ thống xả được MINI đã thiết kế lại pô để cho âm thanh lớn hơn trong khi vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP mới nhất tại châu Âu.
Động cơ 2.0 lít 4 xi lanh tăng áp của Cooper S JCW 2019 vẫn được giữ nguyên với công suất 228 mã lực. Động cơ này được kết nối với cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.
Chưa có phiên bản JCW nào của MINI Cooper phân phối chính hãng tại VN

Như vậy, Cooper S JCW là phiên bản duy nhất thuộc dòng Cooper chưa được nâng cấp lên hộp số 7 cấp ly hợp kép mới. Với hộp số sàn, chiếc hatchback có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,3 giây, trong khi bản mui trần tốn 6,6 giây. MINI nhận đơn đặt hàng Cooper S JCW 2019 từ ngày 18.1.2019, tuy nhiên phải tới tháng 3 năm sau chiếc xe mới chính thức lên dây chuyền sản xuất.
Tại Việt Nam, Trường Hải (THACO) cũng vừa tung ra các dòng xe MINI 2019 nhưng là các phiên bản tiêu chuẩn, chưa phải là những dòng xe hiệu suất cao của JCW.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.