Mô tô điện đắt ngang xe sang LiveWire, không còn chất Harley-Davidson?

Đức Cảnh
Đức Cảnh
11/01/2019 12:58 GMT+7

Hãng xe Mỹ giới thiệu chiếc mô tô chạy điện đầu tiên của mình tại CES 2019 với cái tên LiveWire có giá lên tới 30.000 USD, đắt ngang một mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ.

Sau nhiều thông tin, Harley-Davidson đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô điện LiveWire của mình trước công chúng tại triển lãm công nghệ CES 2019 đi kèm giá bán 30.000 USD. Sản xuất một chiếc xe điện rõ ràng không phải truyền thống phát triển sản phẩm của Harley-Davidson nhưng chắc chắn mức giá 30.000 USD vẫn tiếp tục kế thừa việc đặt giá đắt đỏ của hãng xe Mỹ. Nếu không thực sự đam mê một chiếc mô tô không khí thải, chạy êm ru không tiếng động người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc Ford Mustang hay BMW 3-Series với số tiền này.
Harley-Davidson cho biết, sức mạnh trên LiveWire vẫn được đảm bảo, nó thậm chí còn “bốc” hơn nhờ động cơ điện có thể đạt mô men xoắn cực đại ngay khi khởi động. Ưu thế này giúp xe có thể đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong 3,5 giây. Hãng xe Mỹ cho biết nhờ động cơ đặt thấp và hệ thống treo có thể điều chỉnh khả năng xử lý của xe được cải thiện, linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện vận hành.
Harley-Davidson LiveWire sở hữu động cơ điện mạnh mẽ
Pin hiệu suất cao được trang bị trên xe có thể chạy liên tục 177 km mỗi lần sạc, đủ dùng trong điều kiện hoạt động trên phố. Harley cũng nhấn mạnh họ phát triển LiveWire phục vụ cho đô thị chứ không phải đường trường như trước đây. Chủ xe có thể sạc đầy pin trong một đêm với ổ cắm điện gia đình, nó cũng hỗ trợ sạc nhanh qua các trạm sạc nhưng thời gian sạc chưa được công bố.
Không chỉ là chiếc xe điện đầu tiên của Harley mà còn là mẫu xe được tích hợp nhiều kết nối nhất. Có thể kể đến như màn hình cảm ứng màu 4,3 inch hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí có thể tùy chỉnh giao diện. Hãng xe Mỹ còn phát triển ứng dụng HD Connect cho phép chủ xe có thể kiểm tra dung lượng pin, quá trình sạc, thậm chí cả khi có ngoại lực tác động, xe bị di chuyển khi đỗ bằng thông báo trên smartphone.
Với việc ra mắt một chiếc mô tô chạy điện, Harley-Davidson đã tự phá vỡ truyền thống phát triển xe từ thuở sơ khai với những chiến binh mạnh mẽ, ồn ào và khá kềnh càng. Tuy nhiên, nó cho thấy sự nhạy bén, dám thay đổi của hãng xe Mỹ trước một cuộc chiến mới, nơi động cơ điện trở thành xu hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.