Nissan có dừng hoạt động khi Tan Chong mất quyền bán xe tại Việt Nam?

Việt Đức
Việt Đức
18/12/2018 07:51 GMT+7

Tương lai của hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc sẽ ra sao khi Nissan Nhật Bản chính thức dừng hợp tác với Tan Chong – tập đoàn đang phân phối xe Nissan tại Việt Nam.

Việc hãng xe Nhật Bản dừng hợp tác với Tan Chong khiến nhiều người lo ngại về tương lai của xe Nissan mà tập đoàn đến từ Malaysia đang phân phối tại Việt Nam. Bởi theo thông tin mới nhất, Tan Chong sẽ dừng nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại Việt Nam ngay từ đầu tháng này (12.2018). Mọi hoạt động kinh doanh của Nissan tại Việt Nam liên quan đến Tan Chong sẽ chỉ thực sự dừng lại cho tới 10.9.2019.

Trước sự việc trên phía Nissan Việt Nam đã có trả lời chính thức để trấn an người tiêu dùng Việt. Theo đó, Nissan khẳng định tại Việt Nam, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và tập đoàn Tan Chong như hai bên đã thông cáo đến công chúng diễn ra vào tháng 9.2019. Từ nay đến thời điểm đó, Nissan vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các dòng xe và phụ tùng của hãng này vào thị trường Việt Nam.

Nissan Việt Nam khẳng định vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh

Với những mẫu xe đang lắp ráp trong nước như Nissan Sunny hay X-Trail, phía nhà máy TCIE vẫn tiếp tục hoạt động và đưa các mẫu xe này ra thị trường. Nissan cũng khẳng định vẫn tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe đang lăn bánh còn trong điều kiện bảo hành bảo dưỡng sẽ tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng tại những đại lý 3S của hãng trên toàn quốc.

Phía Nissan Nhật Bản cũng cho biết: “đang cân nhắc các phương án phù hợp nhất để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam - thị trường đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua nhằm mang đến cho khách hàng trong nước các sản phẩm dịch vụ mang chất lượng toàn cầu. Hiện nay, Nissan Motor đang tìm kiếm các phương án khả thi nhằm mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi vẫn tiếp tục bảo toàn và thực hiện mọi cam kết đã có với khách hàng và hạn chế tối đa ảnh hưởng (nếu có)”.

Hoạt động kinh doanh của Nissan Việt Nam trong tương lai vẫn chưa rõ ràng

Mặc dù khẳng định vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh, dịch vụ của Nissan tại Việt Nam nhưng ngay cả Nissan Motor cũng chưa thể tiết lộ về tương lai cụ thể của thương hiệu này tại Việt Nam. Về phía Nissan Việt Nam như chia sẻ trên, hoạt động nhập khẩu, phân phối xe Nissan do Tan Chong thực hiện vẫn sẽ diễn ra cho tới tháng 9 năm sau chứ không phải từ đầu tháng 12 năm nay.

tin liên quan

Giám đốc điều hành liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi bị bắt
Carlos Ghosn - Giám đốc điều hành liên minh ô tô lớn nhất thế giới Nissan-Renault-Mitsubishi vừa bị bắt tại Nhật Bản cùng với Giám đốc đại diện Greg Kelly, do kê khai sai thu nhập cá nhân đồng thời vi phạm luật tài chính.

Hiện Nissan vẫn đang tiến hành thảo luận với các bên liên quan về vấn đề trên nhưng khẳng định ban lãnh đạo tại Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với Nissan Motor để đẩy mạnh hơn nữa thị phần và doanh số. Một trong những hoạt động đầu tiên khẳng định cam kết này chính là màn ra mắt mẫu xe Terra vào sáng nay, 18.12.

Như vậy, Nissan vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhưng “ai” sẽ chèo lái con thuyền này trong tương lai vẫn là câu hỏi ngỏ đối với người tiêu dùng trong nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.