Nissan Livina 2019 lộ ảnh chạy thử, thiết kế tương tự Mitsubishi Xpander

Hoàng Cường
Hoàng Cường
12/02/2019 11:16 GMT+7

Nissan Livina thế hệ mới chia sẻ nền tảng, thiết kế cùng với Mitsubishi Xpander... vừa được hãng xe Nhật đưa vào chạy thử nghiệm trong điều kiện giao thông thực tế tại Indonesia trước khi tung ra thị trường vào quý I năm 2019.

Nissan đang nỗ lực làm mới danh mục sản phẩm nhằm gia tăng sức cạnh tranh tại thị trường Đông Nam Á. Sau khi trình làng bản nâng cấp của X-Trail tại Thái Lan, hãng xe Nhật đang tiến hành những khâu thử nghiệm cuối cùng trước khi tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe MPV đa dụng - Nissan Livina.
Mới đây, một số hình ảnh về Nissan Livina thế hệ mới đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc đến Purwakarta, Indonesia đã được giới săn ảnh ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội.
Nissan Livina thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt V-Motion, đèn LED HID
Những hình ảnh này phần nào cho thấy, Nissan Livina thế hệ mới có kiểu dáng thiết kế khá giống mẫu Mitsubishi Xpander. Trong đó, cách bố trí các chi tiết ở phần đuôi xe, cũng như kính cửa sổ hai bên thân xe thiết kế nối liền với kính hậu tượng tự phong cách của Xpander. Điều này không quá khó hiểu khi những năm gần đây, liên minh Nissan - Mitsubishi dã bắt tay hợp tác, chia sẻ nền tảng công nghệ thiết kế ô tô.
Tuy nhiên, Livina mới vẫn mang những đường nét truyền thống được cho là đặc trưng của các dòng xe Nissan. Trong đó, lưới tản nhiệt tạo hình chữ V được trang trí bằng đường viền mạ crôm theo ngôn ngữ V-Motion, đèn định vị, đèn pha bố trí giống Xpnader nhưng Nissan Livina thế hệ mới được cho là sử dụng đèn LED HID. Mâm xe vẫn phối hai tông màu đen bạc như Mitsubishi Xpander nhưng thiết kế các chấu tương tự đàn em Nissan X-Trail, mang lại cảm giác linh hoạt và thanh lịch hơn.
Kiểu dáng thiết kế thân xe tương tự Mitsubishi Xpander
Thiết kế nội thất cũng như thông số kỹ thuật, động cơ lắp đặt trên Nissan Livina thế hệ mới chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ thừa hưởng nhiều đường nét tương tự Xpander. Trước thông tin về sự xuất hiện của Livina mới, ông Hana Maharani - Trưởng phòng truyền thông Nissan Motor Indonesia xác nhận Livina hoàn toàn mới sẽ sớm được giới thiệu đến người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á.
Trong khi đó, một số đại lý Nissan ở Indonesia cho biết, mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối tháng 2.2019. Nissan Livina thế hệ mới được xem là sự thay thế cho mẫu Nissan Grand Livina vốn đã quá già cỗi về kiểu dáng thiết kế, công nghệ. Tại Việt Nam, Nissan Grand Livina xuất hiện vào năm 2010 dưới dạng xe lắp ráp trong nước, tuy nhiên trước áp lực cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng phân khúc cũng như doanh số bán không mấy khả quan, mẫu xe này đã ngừng sản xuất năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.