Ông Kim Jong-un sử dụng xe Rolls-Royce thay Mercedes Pullman Guard

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/10/2018 12:45 GMT+7

Xuất hiện trong buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng chiếc Rolls-Royce mới, thay cho xe limousine Mercedes S600 Pullman Guard thường hộ tống ông trước đây.

Sau một thời gian dài sử dụng chiếc limousine chống đạn Mercedes S600 Pullman Guard tham dự các sự kiện trong nước cũng như những chuyến công du nước ngoài, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa chuyển sang dòng xe siêu sang Rolls-Royce.
Video: Ông Kim Jong-un xuất hiện tại buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng - Nguồn: CNN
Đoạn video ghi lại cảnh ông Kim Jong-un xuất hiện tại buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng, cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên bước xuống từ chiếc limousine siêu sang hoàn toàn mới của Rolls-Royce. Với kiểu dáng thiết kế đặc trưng cũng như logo “R” gắn trên mâm xe, theo CNN đây là chiếc Rolls-Royce Phantom có trục cơ sở kéo dài EWB. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cũng như việc mẫu xe này có được bọc thép hay không, vẫn chưa được công bố.
Trên thị trường ô tô thế giới, Rolls-Royce Phantom trục cơ sở kéo dài EWB được sản xuất với số lượng khá hạn chế và thường được hãng xe siêu sang Anh quốc trang bị các tính năng theo nhu cầu cá nhân hóa của khách đặt mua. Rolls-Royce Phantom EWB sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75 lít sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom EWB sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75 lít
Sự xuất hiện của ông Kim Jong-un bên cạnh chiếc Rolls-Royce Phantom làm dấy lên thông tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chuyển sang sử dụng một chiếc xe mới (!?) Trước đó, khi tham dự sự các kiện trong nước cũng như những chuyến công du nước ngoài, ông Kim Jong-un thường được hộ tống bằng chiếc limousine chống đạn Mercedes- S600 Pullman Guard sản xuất vào năm 2012.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mời ông Kim Jong-un xem siêu xe “The Beast”
Ngoài công việc của một chính trị gia, Kim Jong-un còn có niềm đam mê dành cho những chiếc ô tô, đặc biệt là những mẫu xe sang. Đây có lẽ là lý do mà ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump rất hứng thú mời ông Kim Jong-un xem nội thất siêu xe “The Beast” được thiết kế dành riêng cho ông Trump, khi hai nhà lãnh đạo cùng tham dự một cuộc họp ở Singapore hồi tháng 6.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.