Quyết đấu xe Hàn Quốc, Toyota Wigo giảm giá bán

Gia Linh
Gia Linh
19/03/2019 21:43 GMT+7

Sau vài tháng dẫn đầu phân khúc xe hạng A, Toyota Wigo đang dần hụt hơi trong cuộc đua doanh số với Hyundai Grand i10 và Kia Morning, theo đó đại lý phải giảm giá từ 15 - 30 triệu đồng tùy phiên bản để tăng lực cạnh tranh cho Wigo trước 2 đối thủ Hàn Quốc.

Ở thời điểm mới ra mắt, Toyota Wigo nhập khẩu từ Indonesia nhanh chóng khẳng định được vị thế sau vài tháng có mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam, thậm chí dẫn đầu phân khúc xe hạng A. Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng sức hút từ Toyota Wigo đã giảm dần. Khảo sát tại các đại lý Toyota ở Hà Nội cho thấy, mẫu xe Toyota Wigo hiện đang giảm từ 15 triệu đồng cho bản số tự động (405 triệu đồng xuống còn 390 triệu đồng) đến 30 triệu đồng cho bản số sàn (345 triệu đồng còn 315 triệu đồng).
Trình làng thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, Toyota Wigo đã gây bất ngờ trong tháng đầu tiên khi đạt doanh số hơn 1.500 chiếc, vươn lên đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên, ngay sau đó doanh số Wigo tụt giảm mạnh, nhường chỗ cho Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trong tháng 2.2019 vừa qua, Wigo chỉ bán được 136 xe, trong khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning có doanh số lần lượt 849 và 559 xe. 
Ít trang bị đang khiến Toyota Wigo mất điểm với khách Việt

Với thị trường ô tô đang phát triển như hiện nay, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh với tổng doanh số các mẫu xe trong năm 2018 lên tới 41.471 chiếc (tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA và Hyundai Thành Công). Trong khi đó, doanh số 2 tháng đầu năm 2019 của phân khúc này đã đạt 5.768 chiếc.
Hiện tại, Toyota Wigo là mẫu xe mới nhất trong phân khúc xe hạng A, nhập khẩu từ Indonesia với lợi thế thuế nhập khẩu 0%. So với hai đối thủ lớn nhất, Toyota Wigo chịu thiệt thòi khi chỉ có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, so với 5 phiên bản của Kia Morning và 6 phiên bản của Hyundai Grand i10. Tuy vậy, lý do chính khiến Wigo mất dần sức hút vẫn là do khách hàng có nhu cầu cao hơn về trang bị tiện nghi trong một chiếc xe nhỏ, đây là điều mà Toyota Wigo còn thiếu sót.
Ngoài việc cạnh tranh giữa Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo, phân khúc xe hạng A còn có sự cạnh tranh của một số mẫu xe khác như Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.