Sôi động thị trường lốp xe cao cấp, thêm ‘ông lớn’ vào Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/11/2018 11:05 GMT+7

Sự phát triển của phân khúc ô tô hạng sang cùng với giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại VN từ năm 2020, tạo động lực để các thương hiệu lốp xe cao cấp gia nhập cuộc đua tranh giành thị phần, đồng thời “phô trương thân thế”.

Sức tăng trưởng của phân khúc ô tô hạng sang, mang đến nhiều tiềm năng cho thị trường lốp xe. Ngoài những hãng xe đến từ Đức đã có nhiều năm “chinh chiến” tại thị trường Việt Nam như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche… thị trường xe sang trong 5 năm trở lại đây còn có sự xuất hiện của Lexus, Infiniti, Jaguar Land Rover đến những thương hiệu siêu xe, xe siêu sang như Lamborghini, Bentley.
Theo tờ Retail News Asia nhận định, Việt Nam hiện đang là thị trường dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mua sắm xe hạng sang trong. Trong khi đó, theo ông Choi Duk June - Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Việt Nam, chỉ tính riêng năm 2017 đã có 150 chiếc Mercedes-Maybach giao đến tay khách hàng Việt Nam. Doanh số của Mercedes-Maybach tại thị trường Việt Nam là cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Hầu hết những dòng xe của các thương hiệu này đều sử dụng lốp xe cao cấp do các thương hiệu lốp xe danh tiếng trên thế giới cung cấp. Khi số lượng ô tô hạng sang, siêu xe lăn bánh tại VN ngày càng gia tăng kéo theo nhu cầu về bảo dưỡng thay thế lốp xe càng cao. Đây chính là thị phần hấp dẫn thu hút các thương hiệu lốp xe trên thế giới gia nhập cuộc đua tranh.
Dòng lốp P Zero, CinturatoTM của Pirelli vừa tung ra thị trường VN
Trong những năm qua, lần lượt Michelin, Bridgestone, Goodyear, Continental… và mới đây nhất là “ông lớn” Pirelli đến từ Ý chính thức tham chiến ở phân khúc thị trường lốp xe cao cấp tại VN. Không chỉ cung cấp các loại lốp phù hợp với từng dòng xe như SUV, sedan… các hãng lốp xe này cũng tạo ra cuộc đua tranh công nghệ chế tạo lốp với việc tung ra thị trường các loại lốp xe cao cấp giảm tiếng ồn khi vận hành, lốp tự vá bên trong, hay lốp chống xịt (Run Flat)… đang được người dùng xe sang tại VN ưa chuộng. Hiện nay, tỉ lệ sử dụng lốp Run Flat cho ô tô ước tính đạt 50 - 60%.
Với thương hiệu lốp xe cao cấp Pirelli, dù gia nhập thị trường VN muộn hơn các thương hiệu lốp xe khác của Nhật Bản hay các nước châu Âu, thế nhưng với những thế mạnh đã được khẳng định, Pirelli vẫn khá tự tin. Ông Adrian Thio, Giám đốc Điều hành Pirelli khu vực Đông Nam Á cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường ô tô tăng trưởng nhanh nhất thế giới, được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ từ nay đến năm 2035 khi đất nước đang có thế hệ "dân số vàng", tạo cơ hội thúc đẩy ngành ô tô. Với sự giàu có ngày càng tăng trong nước và số lượng ô tô nhập khẩu tăng nhanh, đây sẽ là cơ hội để Pirelli phát triển tại Việt Nam”.
Thành lập năm 1872 tại Milan (Ý), Pirelli là đối tác với rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới như Ferrari, Maserati, Lamborghini, Porsche, Bentley, Aston Martin, Rolls-Royce, Pagani và McLaren cũng như các nhà sản xuất xe hơi cao cấp như Audi, Mercedes-Benz, BMW, Jaguar Land Rover, Tesla và Volvo.
Dòng lốp Pirelli P Zero sử dụng trên xe đua F1
Bước đầu sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, đại diện Pirelli cho biết sẽ tập trung mở rộng hệ thống phân phối cùng với các workshop tiêu chuẩn châu Âu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tiêu dùng Việt Nam.
Đặc biệt, việc chặng đua nằm trong hệ thống giải đua xe F1 danh tiếng thế giới sẽ tổ chức tại Việt Nam vào năm 2020 được xem là cơ hội để Pirelli quảng bá hình cảnh, phô trương thân thế. Trước đó, Pirelli là nhà cung cấp lốp cho các đội đua công thức 1 chính thức từ mùa giải 2010, khi Bridgestone quyết định rút lui. Trong lịch sử giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới, Pirelli cũng từng cung cấp lốp cho một số đội đua qua các thời kỳ 1950 - 1958, 1981 - 1986 và 1989 - 1991.
Để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường VN, Pirelli vừa tung ra thị trường dòng lốp P Zero, CinturatoTM công nghệ xanh, ScorpionTM dành riêng cho xe SUV... Đây là các dòng lốp hiệu suất cao, được đặc chế dành riêng cho thị trường VN, chịu được khí hậu ẩm ướt, có tính an toàn cao khi vận hành trên đường ướt với vệt phanh ngắn, tiết kiệm nhiên liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.