Subaru triệu hồi Forester, XV, BRZ tại Việt Nam do lỗi động cơ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/02/2019 10:22 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (18.2), đơn vị phân phối các dòng xe Subaru tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi gần 20 xe Forester, XV, BRZ sau khi phát hiện lò xo xu-páp động cơ trên các xe này có nguy cơ bị nứt gãy.

Theo thông tin được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt, số lượng xe triệu hồi lần này gồm 18 chiếc thuộc 3 dòng Forester, XV và BRZ.
Lò xo xu-páp động cơ trên 18 xe Forester, XV và BRZ có nguy cơ bị nứt gãy
Tất cả các mẫu xe này đều được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Nhật Bản và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, các mẫu Subaru Forester nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất năm 2012, BRZ sản xuất năm 2013 và XV sản xuất từ 2012 - 2013.
Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi lần này là do trong quá trình sản xuất, dung sai đường kính lò xo xu-páp thuộc hệ thống động cơ thiết kế chưa phù hợp. Trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo bị giảm xuống trong quá trình hoạt động dẫn đến tình trạng nứt, gãy lò xo khiến cho động cơ không thể hoạt động.
Đợt triệu hồi Forester, XV và BRZ tại VN liên quan đến lỗi lò xo xu-páp động cơ bắt đầu từ ngày 18.2.2019 đến 18.2.2020
Theo Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam, tính đến thời điểm này, công ty chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gãy lò xo xu-páp trên xe Subaru Forester, XV, BRZ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi nên nhanh chóng mang xe đến các địa lý ủy quyền của công ty để được kiểm tra, sửa chữa.
Với các xe có nguy cơ bị gãy lò xo xu páp, Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam đưa ra giải pháp thay miễn phí thế bộ phận này. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 12,5 giờ. Đợt triệu hồi lần này sẽ được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam triển khai từ hôm nay (18.2) và kéo dài đến 18.2.2020. Dưới đây là danh sách số khung, số động cơ của các xe Subaru nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.