Toyota Camry mới tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/02/2019 13:59 GMT+7

Trải qua các bài kiểm tra thử nghiệm do Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP thực hiện, bản tiêu chuẩn của Toyota Camry thế hệ mới phân phối tại Thái Lan được tổ chức này đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Sau gần 4 tháng kể từ lần đầu tiên được Toyota trình làng tại thị trường Đông Nam Á, thế hệ mới của Toyota Camry vừa được Ủy ban đánh giá xe mới - ASEAN NCAP tiến hành các bài thử nghiệm, đánh giá để xếp hạng về mức độ an toàn.
[VIDEO] Toyota Camry thế hệ mới được Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP thử nghiệm va chạm, đánh giá an toàn
Tại khu vực Đông Nam Á, Camry thế hệ sử dụng khung gầm GA-K dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture - TNGA hiện đang được phân phối tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines… Chiếc Toyota Camry mới được ASEAN NCAP thử nghiệm thuộc phiên bản Camry 2.0G, trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít 4 xi lanh công suất 167 mã lực, mô men xoắn cực đại 199 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Đây cũng là phiên bản tiêu chuẩn của Camry mới đang được Toyota phân phối tại Thái Lan.
Chiếc Toyota Camry mới được ASEAN NCAP thử nghiệm thuộc phiên bản Camry 2.0G
Trải qua các bài thử nghiệm va chạm, phiên bản Camry 2.0G mới được ASEAN NCAP đánh giá khá cao về khả năng bảo vệ người ngồi trong xe, đồng thời đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao với 91,47 điểm.
Cụ thể, ở bài thử nghiệm va chạm trực diện khi xe đang đạt vận tốc 64km/giờ, Toyota Camry thế hệ mới đạt được 15,31/16 điểm, và 35,31/36 điểm ở bài kiểm tra về khả năng bảo vệ người lớn (AOP). Camry thế hệ mới được ASEAN NCAP đánh giá cao về khả năng bảo vệ các bộ phận trên cơ người lớn như cổ, đầu, ngực, đùi và đầu gối trong trường hợp xảy ra va chạm.
Toyota Camry thế hệ mới tại Thái Lan có giá bán từ 1,445 - 1,799 triệu baht, tương đương 1,068 – 1,33 tỉ đồng
Đối với bài thử nghiệm va chạm trực diện và hai bên hông xe để kiểm tra khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trong xe (COP), chiếc sedan hạng D này đạt được 44,44/49 điểm. Trong đó, 16 điểm cho tác động va chạm trực diện và 9 điểm để đánh giá về độ an toàn của hệ thống ghế trẻ em lắp đặt trên xe.
Cuối cùng, trong bài kiểm tra các công nghệ an toàn trên xe, Toyota Camry thế hệ mới được đánh giá đạt 14,22/18 điểm, bao gồm 8 điểm khi được trang bị đầy đủ các công nghệ phanh và tính hiểu quả của phanh, 3 điểm cho nhắc nhở dây an toàn, 1,22 điểm cho công nghệ điểm mù… Trên Camry mới, ngoài một số tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), cảnh báo chệch làn đường (LDW) và hỗ trợ giữ làn đường (LKA)… chiếc sedan này còn được Toyota trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát áp suất lốp TPMS, camera lùi, điều khiển hành trình…
Ngoài bản Camry 2.0G, tại Thái Lan mẫu sedan hạng D này còn có hai bản cao nhất Camry 2.5 HV và Camry 2.5 HV Premium sử dụng chung hệ thống động lực học hybrid kết hợp giữa máy xăng 2.5 lít 4 xi lanh và động cơ điện cho tổng công suất 266 mã lực, đi kèm hộp số E-CVT. Toyota Camry thế hệ mới tại Thái Lan có đến 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất đi kèm giá bán từ 1,445 - 1,799 triệu baht, tương đương 1,068 - 1,33 tỉ đồng. Trong khi tại Malaysia, Camry mới chỉ có bản 2.5V bán ra với giá 189.900 ringgit, tương đương 1,08 tỉ đồng. Toyota Camry thế hệ mới dự kiến bán ra thị trường Việt Nam trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.