Toyota nỗ lực tìm hướng đi mới cho sedan bao gồm Camry

Đức Cảnh
Đức Cảnh
05/12/2018 09:10 GMT+7

Sụt giảm nhu cầu với sedan đang khiến những hãng xe trước đó đang “ăn nên làm ra” như Toyota phải loay hoay tìm hướng đi mới cứu vãn tình thế khó khăn.

Mới đây, Toyota vừa giới thiệu bô đôi Camry và Avalon phiên bản thể thao TRD tại triển lãm Los Angeles trong nỗ lực tìm hướng đi mới cho các mẫu sedan đang dần thất thế. Hãng xe Nhật Bản hy vọng với phiên bản mới gắn mác “TRD” những chiếc sedan của họ sẽ thu hút thêm một lượng khách hàng mới yêu thích thể thao với động cơ mạnh mẽ hơn.

Cả hai đều được thiết kế lại bởi studio của hãng xe Nhật Bản đặt tại California (Mỹ) với các chi tiết thể thao hơn ở cản trước, ốp sườn, khuếch tán gió sau và cánh gió đuôi. Những điểm nhấn khác biệt cũng được thể hiện ở la zăng đa chấu 19 inch màu đen với logo TRD chính giữa và cùm phanh màu đỏ tương phản.

Toyota đang muốn tìm kiếm hướng đi mới cho sedan

Bên trong nội thất xe cũng lấy sự tương phản hai màu đen – đỏ làm điểm nhấn, Trong đó, màu đen làm chủ đạo tương phản với những chi tiết mạ crôm sáng bóng và chỉ khâu hay bảng đồng hồ, màn hình kỹ thuật số màu đỏ. Logo TRD xuất hiện trên nhiều chi tiết từ cần số, tựa ghế đến dây an toàn. Các chi tiết thay đổi trên Camry và Avalon TRD là khá đồng bộ, không có nhiều khác biệt. Riêng Avalon được bổ sung thêm chức năng sưởi cho ghế trước.

Đáng tiếc là sức mạnh xe vẫn không thay đổi với động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho công suất 301 mã lực. Bù lại, khung gầm và hệ thống ống xả đã được bộ phận phát triển xe đua của Toyota nâng cấp hứa hẹn cho tiếng pô trầm phấn khích hơn. Ngoài ra, hệ thống treo cũng được cải tiến đi kèm phanh trước lớn hơn, khoảng sáng gầm thấp hơn tới 13 mm cho khả năng vận hành êm ái chống lật tốt hơn.

Dự kiến, Toyota sẽ bán ra Camry TRD và Avalon TRD tại Mỹ vào mùa thu năm sau với số lượng có hạn. Tại Mỹ, mặc dù vẫn là chiếc sedan bán chạy nhất nhưng doanh số của Camry đã gần như dậm chân tại chỗ. Trong khi đó, hầu hết các xe còn lại trong top 10 đang giảm doanh số khá mạnh so với cùng kỳ năm ngoái từ 1 đến 2 con số. Nhiều thương hiệu đã bắt đầu rục rịch dừng sản xuất 1 số mẫu xe để nhường chỗ cho dây chuyền sản xuất xe đa dụng vốn đang được thị trường ưa chuộng.

Rõ ràng, xu hướng chuyển dịch của ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ không phải là điều Toyota muốn. Bởi dù sao phân khúc sedan vẫn mang lại nguồn thu khổng lồ cho hãng xe Nhật Bản tại Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.