Triệu hồi xe thể thao Toyota 86 tại Việt Nam do dính lỗi động cơ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/01/2019 09:46 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 16.1.2019, Toyota triển khai chương trình triệu hồi khắc phục lỗi động cơ trên 28 chiếc Toyota 86 từng được đơn vị này nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ năm 2012.

Trước đó, thông tin triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống động cơ trên các xe Toyota 86 của Toyota đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Theo đó, có 28 xe Toyota 86 đã được bán tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng.
Tất cả các xe đều được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 14.2 đến 1.10.2012 và do liên doanh của Toyota tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.
Lò xo xu-páp trên các xe Toyota 86 có thể bị nứt vỡ hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi các xe Toyota 86 được xác định do dung sai đường kính lò xo xu-páp trong hệ thống động cơ của các xe này được thiết kế chưa phù hợp, dẫn tới vượt quá sức bền mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn các tạp chất làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống trong quá trình hoạt động.
Điều này, có thể khiến lò xo xu-páp bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nữa, gãy lò xo xu-páp trên các xe Toyota 86. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dung, Toyota đã lên kế hoạch triệu hồi tất cả các xe Toyota 86 để kiểm tra, thay thế bộ lò xo xu-páp.
Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi dòng xe Toyota 86 tại Việt Nam sẽ được triển khai từ hôm nay 16.1.2019 đến hết ngày 16.1.2020. Khách hàng sở hữu xe Toyota 86 nằm trong diện bị ảnh hưởng khi mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí bộ lò xo xu-páp. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 10 giờ.
Đối với những xe Toyota 86 do các đơn vị khác nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin.
Toyota 86 là dòng xe thể thao 2 cửa được Toyota nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ năm 2012. Tại thời điểm đó, Toyota 86 có giá bán 1,651 tỉ đồng. Sau một vài năm, doanh số bán Toyota 86 tại Việt Nam không đáng kể, vì vậy Toyota đã ngừng nhập khẩu, phân phối dòng xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.