Tưởng nhầm xe sang, chiếc SUV Trung Quốc bị 'vặt' gương

Gia Linh
Gia Linh
16/02/2019 16:23 GMT+7

Chiếc BAIC Q7 đang đỗ trên một con phố ở Hà Nội thì bị mất cặp gương hậu. Nhiều khả năng chiếc xe có giá chưa tới 700 triệu đồng này bị “đạo chích” tưởng nhầm là xe sang vì có vẻ ngoài giống chiếc Land Rover.

Chuyện ô tô bị mất gương chiếu hậu ở Việt Nam không mới, nhưng hầu hết các mẫu xe bị mất gương chiếu hậu đều là những dòng xe sang và có thương hiệu lâu năm, hầu như các mẫu xe Trung Quốc không phải là "tầm ngắm" của giới đạo chích vì giá trị của những loại xe này là không cao, người sử dụng các dòng xe Trung Quốc cũng không nhiều do vậy hầu như không có nguồn tiêu thụ.
BAIC Q7 có thiết kế và kích thước khá to lớn nên chiếc xe này rất nổi bật khi đỗ trên phố. Hơn thế nữa, chủ nhân của chiếc SUV này còn dán thêm phía sau đuôi xe dòng chữ “Discovery” khá phổ biến trong giới chơi xe ngày nay. Chính điều này đã làm “đạo chích” chuyên vặt gương ô tô nhầm tưởng đây là xe sang, rất có thể những người này nhầm BAIC Q7 với một chiếc Land Rover đắt tiền.
Cặp gương của chiếc BAIC Q7 có giá khoảng 8 triệu đồng tại Việt Nam
Thực tế, chiếc BAIC Q7 có giá trị chưa tới 700 triệu đồng tại Việt Nam và cặp gương chính hãng của chiếc xe khi mua lại cũng chỉ có giá 8 triệu đồng. Kẻ trộm khi lấy được cặp gương này cũng rất khó để tiêu thụ bởi số lượng người sở hữu xe BAIC Q7 ở Việt Nam không nhiều và giá trị của cặp gương cũng không quá lớn. Hoặc có thể, chủ nhân của chiếc xe sẽ chấp nhận mua lại chính cặp gương của mình nếu không muốn phải chờ đợi quá lâu để nhập về cặp gương mới.
BAIC Q7 có giá bán rẻ hơn 70 triệu đồng so với đối thủ cùng đến từ Trung Quốc Zotye Z8 cũng có diện mạo không khác gì mẫu SUV hạng sang đến từ Anh quốc Range Rover có giá tiền tỉ. Chỉ được phân phối với cấu hình 5 chỗ, BAIC Q7 tại Việt Nam dài hơn nhưng lại hẹp hơn so với Zotye Z8, BAIC Q7 sở hữu khoảng sáng gầm xe 215 mm, rất phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở Việt Nam.

tin liên quan

Cẩn trọng với xe 7 chỗ siêu rẻ xuất xứ từ Trung Quốc
BAIC H2E được một doanh nghiệp ở Hải Phòng rao bán giá 240 triệu đồng, một mức giá “giật mình” với một chiếc 7 chỗ ngồi nhập khẩu. Được biết mẫu xe này chưa có tên trong dữ liệu của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.
Mang tên Q7 - giống tên của Audi Q7 - nhưng mẫu SUV giá rẻ đến từ Trung Quốc lại có diện mạo “nhái” thiết kế của Land Rover Range Rover như đã nói ở trên, từ hình dáng xe cho đến lưới tản nhiệt, thiết kế đèn pha, các cửa kính, đặc biệt phần thân xe.
Trong khi đó, bố trí nội thất của BAIC Q7 lại là sự pha trộn giữa Range Rover (vô lăng) với Tesla (màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc). Một vài tiện nghi khác có trên BAIC Q7 là bọc da, ghế lái chỉnh điện có tích hợp sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha tự động, cần gạt mưa, điều hòa… Xe còn được trang bị cốp mở điện.
Chủ xe dán chữ "Discovery" phía sau đuôi xe làm bọn trộm gương tưởng nhầm xe sang

BAIC Q7 sở hữu danh sách hệ thống an toàn khá dài bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESP, phanh điện tử, cảm biến áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, ga tự động Cruise Control, báo động chống trộm, khóa trẻ em an toàn, chìa khóa thông minh, cảm biến trước/sau, camera lùi, camera 360 độ, 6 túi khí an toàn…
Về khả năng vận hành, BAIC Q7 trang bị động cơ MIVEC tăng áp 1.5L đến từ Mitsubishi có công suất tối đa đạt 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 210 Nm. Thông số này không quá ấn tượng so với một mẫu xe có thân hình đồ sộ đi kèm trọng lượng toàn tải 1.900 kg như BAIC Q7, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp xe có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Điểm cộng ở hạng mục này chính là xe vẫn được trang bị hộp số vô cấp CVT giúp vận hành mượt mà và êm ái trong đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.