Xe đạp điện đắt hơn nhiều xe máy điện VinFast Klara mở bán

Đức Cảnh
Đức Cảnh
15/02/2019 15:34 GMT+7

Arīv Meld và Merge là hai mẫu xe đạp điện đến từ nhà sản xuất ô tô GM đã chính thức cho đặt hàng trước với giá khởi điểm từ 3.100 USD đắt hơn nhiều so với mẫu xe máy điện VinFast Klara tại Việt Nam.

Arīv là tên thương hiệu xe điện 2 bánh mới của tập đoàn General Motors đã chính thức cho đặt hàng hai mẫu xe đạp điện mới nhất của mình là Meld và Merge. Cả hai mẫu xe đều được giới thiệu thiết kế, phát triển theo tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ô tô cùng với động cơ và phần cứng điều khiển độc quyền. Được biết, chính bộ phận phát triển ô tô điện tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm của hai mẫu xe điện kể trên.

Arīv Meld và Merge có thiết kế nhỏ gọn, kiểu cách trong đó Merge có thể gấp gọn được. Cả hai đều hỗ trợ kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông quaBluetooth để theo dõi các thông số liên quan. Động cơ điện trên xe có thể hoạt động với tốc độ 25 km/giờ, 4 cấp độ đạp xe khác nhau. Thời gian sạc đầy pin mất khoảng 3,5 tiếng giúp động cơ có thể hoạt động trong phạm vi 64 km.

Arīv Merge sở hữu thiết kế gấp gọn gàng khi không sử dụng

Cả hai mẫu xe đạp điện của GM có 1 tính năng khá thú vị là chế độ “đi bộ”. Trong đó, động cơ điện sẽ giúp xe chạy ở tốc độ rất chậm trên địa hình dốc hoặc ở khu vực cấm chạy xe. Meld và Merge cũng hỗ trợ cổng sạc USB và giá đỡ thiết bị di động đi kèm đèn chiếu sáng LED. Giá bán của Arīv Meld là 3.100 USD, 3.800 USD cho mẫu xe đạp điện gấp Merge.

Không chỉ có GM, các nhà sản xuất ô tô gần đây đã bắt đầu để ý tới mảng xe 2 bánh sau khi tham gia phát triển ô tô điện. Trong đó, Ford đã mua lại Spin, một công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ xe còn công ty con của tập đoàn Volkswagen cũng tiến tới hợp tác với Segway để phát triển một mẫu xe 2 bánh chạy điện của riêng mình.

Tại Việt Nam, Mặc dù mua lại mảng kinh doanh của GM nhưng chỉ kinh doanh thương hiệu Chevrolet nên VinFast hiện chỉ có một mẫu xe điện duy nhất là Klara đã chính thức bán ra thị trường từ cuối năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.