Xe sang Trung Quốc Hongqi H7 'quyết đấu' xe Đức

Gia Linh
Gia Linh
18/12/2019 17:21 GMT+7

Mẫu sedan hạng sang đến từ Trung Quốc mang tên Hongqi H7 đã thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ với vẻ ngoài bề thế và hiện đại hơn.

Hongqi H7 là dòng sedan cao cấp dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ra mắt hồi tháng 4.2012 và bán ra thị trường từ tháng 5.2013, trong tháng đầu tiên, H7 chỉ bán cho khách hàng từ cấp bộ trưởng. Đến ngày 1.6 cùng năm, khách hàng phổ thông mới có thể mua xe.
Về động cơ, theo nhận định của giới báo chí Trung Quốc, Hongqi H7 sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi lanh Turbo hoặc động cơ V6. Cho dù với trang bị nào, cả 2 khối máy đều đã được cập nhật ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm thiểu khí thải.
Về ngoại thất, cụm đèn pha lớn với bóng tròn biến mất, thay vào đó là đèn LED mảnh kết hợp đèn ban ngày LED, đèn sương mù dễ nhận diện. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với nhiều thanh dọc gợi nhớ tới một dòng xe siêu sang khác là Rolls-Royce. Ngoài ra, lớp sơn hai tông màu cũng có phong cách giống xe siêu sang Bentley Mulsanne. Đặc biệt, phong cách hơi hướng cổ điển của thế hệ cũ được thay bằng vẻ hiện đại.
Nội thất của Hongqui H7 sẽ tràn ngập công nghệ mới

Về tổng thể, có thể nhận ra một tấm kính sau được kéo dài xuống gần hết khoang đuôi, cụm đèn hậu với những dải LED tinh xảo chạy dọc và kéo ngang ôm trọn thân xe. Cách bố trí thiết kế này có thể khiến người ta liên tưởng tới mẫu sedan Mỹ Cadillac XTS 2019.
Nội thất Hongqui H7 chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng thiết kế của xe sẽ "tràn ngập công nghệ" với các chất liệu chế tạo cao cấp để đáng giá với một chiếc xe sang có thể cạnh tranh ở thị trường quốc tế. 
Những nâng cấp kỹ thuật khác gồm hệ thống treo mới giúp mẫu sedan của Trung Quốc cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Đức. Nếu so về kích thước, Hongqui H7 nhỉnh hơn BMW series-5 và Mercedes-Benz E-class về chiều dài, khi đạt mức 5.095 mm. Chiếc sedan của BMW dài 4.943 mm còn xe của Mercedes là 4.923 mm.
Dù là phân khúc xe sang nhưng Hongqui H7 hiện tại chỉ có thể nghĩ đến khả năng chinh phục khách hàng Trung Quốc do thương hiệu này chưa thật sự được tin tưởng ở thị trường quốc tế, nơi có rất nhiều lựa chọn đến từ các nhãn hiệu xe Đức, Anh, Ý và Nhật Bản, Hàn Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.