Yamaha FreeGo, thêm lựa chọn xe ga cho phái mạnh

Phong Trần
Phong Trần
13/05/2019 17:15 GMT+7

FreeGo, cái tên đầy mới mẻ của Yamaha là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc xe tay ga dành cho phái mạnh có giá bán hơn 30 triệu đồng hứa hẹn sẽ đi con đường độc đạo một thời gian dài trước khi có đối thủ chính thức.

Xe ga đang trở thành xu hướng trong gần 1 thập kỷ gần đây kéo theo nhiều nhà sản xuất rất tích cực trong việc nâng cấp phiên bản mới và công nghệ trong đó có Yamaha. Đó là lý do Yamaha FreeGo được sinh ra..
Với giá bán dao động từ 33 đến 39 triệu đồng tùy phiên bản, FreeGo sẽ đáp ứng được những khách hàng nam giới trẻ tuổi cần một chiếc xe ga gọn gàng tiết kiệm nhiên liệu với giá cả hợp lý. Đây là phân khúc xe ga tầm trung tiệm cận giá rẻ hướng tới những khách hàng lần đầu mua xe hoặc lên đời từ xe số. Phân khúc này trước đây vốn không được các nhà sản xuất khai thác mạnh, chủ yếu tập trung vào những mẫu xe ga dành cho nữ.
FreeGo sở hữu thiết kế thể thao, nam tính
Ngay cả Honda hiện cũng chưa có sản phẩm xe ga nam nào cạnh tranh trong phân khúc giá hơn 30 triệu đồng. Hiện hãng xe Nhật Bản chỉ có duy nhất mẫu Honda Air Blade nhưng tập trung vào phân khúc giá 40 triệu đồng chưa tính khả năng đội giá đại lý. Đối với một số người tiêu dùng lần đầu mua xe hoặc mới lên đời từ xe số mức chênh lệch gần chục triệu đồng vẫn là con số đáng đắn đo.
Riêng FreeGo, có thể nói Yamaha đã khá nhạy bén, nắm bắt được nhu cầu trên của người tiêu dùng khi định giá phiên bản tiêu chuẩn ở 32,99 triệu đồng trong khi vẫn sở hữu kích thước khá bệ vệ, thể thao. Yamaha đã tự tạo cho mình con đường đi riêng với phiên bản FreeGo S, có giá 38,99 triệu đồng, cạnh tranh trực diện với Air Blade bằng nhiều trang bị hấp dẫn hơn.
Trong đó, đáng chú ý là phanh ABS, trang bị vốn được biết đến trên những mẫu xe ga cao cấp hơn khoảng 50 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình LCD, cổng sạc di động 12V, bộ phát điện thông minh hỗ trợ khởi động êm ái, mượt mà hơn khi tăng tốc. Ngoài ra, xe sở hữu đèn pha LED hay hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), hệ thống khóa thông minh (Smart Key) tương tự như đối thủ.
FreeGo S trang bị nhiều công nghệ hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn
Việc không tiếc đầu tư công nghệ cho FreeGo cho thấy, bước đi thông minh của Yamaha so với đối thủ nhằm tăng tính cạnh tranh. Trên thực tế, không chỉ với FreeGo từ NVX tới Grande hybrid, Yamaha đã tỏ ra là thương hiệu thức thời khi liên tục cập nhật công nghệ mới cho sản phẩm của mình. Trong đó, NVX là mẫu xe ga đầu tiên sở hữu phanh ABS trong tầm giá dưới 50 triệu đồng, Grande với công nghệ hybrid và phanh ABS trên bản đặc biệt.
Nhưng với FreeGo là câu chuyện khác… Với nhiều công nghệ hơn ở một mẫu xe ga dưới 40 triệu đồng, tân binh nhà Yamaha dự kiến sẽ giải tỏa phần nào cơn khát của các bạn trẻ đam mê công nghệ nhưng chưa có kinh phí để sở hữu những dòng xe ga cao cấp hơn. Bước đi của Yamaha cũng đồng thời kéo các đối thủ còn lại trang bị các tính năng hiện đại xuống những sản phẩm cấp thấp hơn trong tương lai.
Ở thời điểm hiện tại, không thể nói trước về tương lai của FreeGo nhưng với tân binh mới Yamaha cũng cho thấy những nỗ lực không nhỏ trong việc trang bị công nghệ hiện đại cho nhóm khách hàng bình dân hơn. Dù mục đích cao nhất vẫn là tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn sẽ được hưởng lợi cao nhất từ những thay đổi đáng khích lệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.