15 mẫu ô tô an toàn nhất năm 2018: Xe Hàn áp đảo

09/12/2017 12:55 GMT+7

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách những mẫu ô tô phiên bản 2018 đạt chuẩn an toàn cao nhất, trong đó xe Hàn Quốc Genesis, Hyundai, KIA áp đảo về số lượng.

Đây được xem là hoat động thường niên của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) nhằm đánh giá mức độ an toàn của các mẫu ô tô thuộc phiên bản mới, qua đó giúp người tiêu dùng có thêm thông tin khi mua ô tô vào dịp đầu năm 2018.
Năm nay, IIHS đã tiến hành các bài kiểm tra với 62 mẫu xe thuộc phiên bản 2018, để tìm ra 15 mẫu ô tô đạt chuẩn an toàn cao nhất (Top Safety Pick +). So với các năm trước, tiêu chí đánh giá các xe đạt chuẩn an toàn cao nhất năm 2018 của IIHS có phần khắt khe hơn. Chú trọng vào hệ thống đèn pha chiếu sáng cũng như khả năng bảo vệ người lái, hành khách trong bài thử nghiệm va chạm.
Các mẫu ô tô đạt chuẩn an toàn cao nhất chủ yếu là các của Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức
Kết quả đánh giá của IIHS cho thấy, 15 mẫu ô tô phiên bản 2018 đạt chuẩn an toàn cao nhất chủ yếu là các mẫu xe của Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức. Trong đó, xe Hàn áp đảo về số lượng khi có 6 mẫu xe đạt chuẩn gồm hai mẫu sedan hạng sang Genesis G80, G90, Hyundai SantaFe và SantaFe Sport cùng mẫu KIA Forte, KIA Soul.
Trong số 5 mẫu xe nhập lọt vào danh sách này, có đến 4 mẫu xe của Subaru, gồm: Impreza, Outback, Legacy, WRX. Xe Đức có 3 mẫu đạt chuẩn an toàn cao nhất (Top Safety Pick +) gồm mẫu BMW 5 series và GLC, E-Class của Mercedes-Benz.
KIA Forte đạt chuẩn an toàn Top Safety Pick +
Liên quan đến việc nâng cao các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trên các mẫu ô tô năm nay, ông Adrian Lund - Chủ tịch IIHS, cho biết: “Người lái luôn mong muốn hệ thống đèn pha ô tô có khả năng chiếu sáng tốt để đảm bảo tầm nhìn cũng như khả năng bảo vệ an toàn cho các hành khách trong xe. Hy vọng việc chúng tôi nâng cao các tiêu chí đánh giá về an toàn, sẽ góp phền để các nhà sản xuất ô tô chú trọng hơn đến vấn đề này”.
Dưới đây là những mẫu ô tô phiên bản 2018 được IIHS đánh giá đạt chuẩn an toàn cao nhất (Top Safety Pick +), xếp theo từng phân khúc:
Xe cỡ nhỏ:
KIA Forte (sedan)
KIA Soul
Subaru Impreza
Subaru WRX
Xe cỡ trung:
Subaru Legacy
Subaru Outback
Toyota Camry
Xe sang cỡ lớn:
BMW 5 Series
Genesis G80
Genesis G90
Lincoln Continental
Mercedes-Benz E-Class
SUV cỡ trung:
Hyundai SantaFe
Hyundai SantaFe Sport
SUV cỡ trung hạng sang:
Mercedes-Benz GLC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.