BMW không mặn mà với siêu xe 1.000 mã lực như Mercedes

19/09/2017 06:43 GMT+7

Người đứng đầu dòng xe hiệu suất cao BMW M khẳng định, BMW không quan tâm đến việc phát triển siêu xe có công suất hơn 1.000 mã lực nhưng chỉ bán với số lượng giới hạn như Mercedes AMG Project One.

Tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 đang diễn ra ở Đức, Mercedes AMG lần đầu tiên trình làng siêu phẩm Mercedes AMG Project One. Đây được xem là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị động cơ F1, với công suất động cơ hơn 1.000 mã lực.
Mẫu xe Mercedes-AMG Project One có công suất hơn 1.000 mã lực - Ảnh: Carscoop
Theo thông tin ban đầu từ hãng xe Đức, Mercedes AMG Project One chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 275 chiếc và có giá bán khoảng 2,7 triệu USD mỗi chiếc. Điều này đồng nghĩa với việc không phải bất cứ khách hàng nào có hầu bao rủng rỉnh cũng dễ dàng “tậu” được một chiếc Mercedes AMG Project One.
Trước động thái của đối thủ đồng hương, người đứng đầu bộ phận phát triển xe hiệu suất cao BMW M, ông Frank van Meel, cho biết: “Chúng tôi không quan tâm đến những mẫu xe có công suất hàng ngàn mã lực và chỉ được sản xuất giới hạn. Định hướng của BMW M là tạo ra những mẫu xe mạnh mẽ, hợp túi tiền để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Việc xây dựng một chiếc xe hơi cho 200 hay 300 người không phải là mục tiêu chính của chúng tôi”.
BMW M sẽ phát triển phiên bản hiệu suất cao của mẫu X3 và X4 - Ảnh: Motoring
Trong thời gian tới, BMW M sẽ tiếp tục phát triển các phiên bản hiệu suất cao dựa trên danh mục sản phẩm của BMW. Tất cả nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng. BMW M được cho là đang nghiên cứu để cho ra đời bản hiệu suất cao BMW X3 M và X4 M như đã từng làm với X5 M và X6 M. Theo giám đốc Van Meel tất cả các mẫu xe M sẽ sử dụng truyền động bánh sau và công nghệ mới sẽ được áp dụng để giúp chiếc xe bám đường tốt hơn. Bên cạnh đó, một phiên bản M8 của dòng xe coupe 8-Series mới cũng sẽ được sản xuất trong thời gian tới.
Năm ngoái, bộ phận phát triển xe hiệu suất cao của BMW đã bán được 68.000 xe. Với những sản phẩm mới được trình làng, Van Meel tin rằng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.