Chán máy dầu máy xăng, bán tải cũng chạy động cơ điện

02/06/2017 09:24 GMT+7

Thế giới sắp đón nhận một chiếc xe bán tải nhỏ chạy động cơ điện, điều hiếm thấy cho dòng xe vốn phải mang vác nặng và hoạt động nhiều như pickup.

Havelaar Group vừa bước vào cuộc đua bán tải bằng mẫu xe Bison nhưng không sử dụng động cơ truyền thống mà chạy hoàn toàn băng điện. Havelaar giải thích Bison được phát triển để thích nghi trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt của Canada. Nhiều khả năng, Bison sẽ chỉ được bán ở nước này hoặc mở rộng ra một số thị trường có khí hậu lạnh tương tự.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Bison đến nay vẫn còn khá mơ hồ. Chỉ biết rằng nó sử dụng 2 động cơ điện dẫn lực tới cả 4 bánh xe và có khả năng hoạt động liên tục trong 299 km mỗi lần sạc đầy. Dù sở hữu động cơ điện nhưng nhà sản xuất cho biết Bison có sức tải lớn và chứa được nhiều hàng hóa. Khung xe sử dụng thép sợi carbon hứa hẹn cho độ bền cao.

Bison có nội thất hiện đại như xe Tesla

Thiết kế bên ngoài của xe khá hầm hố và mạnh mẽ như bao chiếc bán tải khác trên thị trường nhưng nội thất bên trong hoàn toàn khác biệt. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng lớn lấy cảm hứng từ xe Tesla. Hiện Havelaar không tiết lộ thời điểm đi vào sản xuất cũng như giá bán của Bison nhưng nhiều khả năng sẽ mất khá nhiều thời gian.

Được biết, ngoài Havelaar, hiện cũng đang có nhiều công ty quan tâm tới xe tải chạy điện. Trong đó Workhorse tiết lộ xe tải hybrid W15, Ford đang phát triển công nghệ tương tự cho F-150… Tuy nhiên, chỉ có Tesla là thực sự đi theo con đường của Havelaar khi đang phát triển một chiếc bán tải chạy điện với hệ thông pin 100 kWh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.