Chevrolet Trailblazer: Tân binh thách thức kẻ thống lĩnh

23/05/2018 14:34 GMT+7

Chậm chân trong phân khúc SUV 7 chỗ nhưng lại đúng thời điểm cộng thêm lợi thế sẵn có của những chiếc xe đa dụng cơ bắp Mỹ, Chevrolet Traiblazer hứa hẹn sẽ “đi sau về trước”.

Được giới thiệu thăm dò thị trường từ tháng 8 năm ngoái, Chevrolet Trailblazer là tân binh mới của hãng xe Mỹ tham chiến phân khúc SUV 7 chỗ. Mới đây, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết và kiểm tra chất lượng mẫu xe SUV này đã được Chevrolet sẵn sàng bán ra thị trường Việt Nam. So với các đối thủ lão thành như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest hay Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer thực sự chỉ là một “thanh niên” về kinh nghiệm “chiến trường” tại Việt Nam. Nhưng…

“Thiên thời địa lợi”

Trailblazer lại là mẫu SUV đầu tiên hoàn thiện các thủ tục đáp ứng được yêu cầu mới trong việc nhập khẩu xe vào Việt Nam từ đầu năm nay. Và đây cũng là một trong những mẫu xe dưới 9 chỗ ngồi đầu tiên hưởng thuế ưu đãi còn 0% từ khu vực ASEAN. Nhờ vậy, Chevrolet có thể thoáng tay hơn trong việc định giá xe mang tính cạnh tranh hơn cũng như hàng loạt chương trình ưu đãi để đánh đòn "phủ đầu".
Nhiều đối thủ trong phân khúc SUV vẫn chưa thể nhập xe về Việt Nam trong đó có Toyota Fortuner

Đòn “phủ đầu” này dành cho ai? Dĩ nhiên, là những đối thủ kỳ cựu trong phân khúc vốn đã dày dạn kinh nghiệm chiến trường như mẫu xe đồng hương Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Kia Sorento, Hyundai SantaFe… và đặc biệt là “cựu vương” Toyota Fortuner, chiếc SUV bán chạy nhất phân khúc trước khi hết xe để bán vào cuối năm ngoái.

Chính vì vậy, mặc dù đi sau nhưng Chevrolet Trailblazer hoàn toàn có khả năng về đích trước ít nhất là trong năm nay. Ngoại trừ 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc được lắp ráp trong nước, phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay đều là xe nhập khẩu. Chính vì vậy, cho tới thời điểm này hầu hết vẫn đang trong tình trạng khan hàng đang chờ hoàn tất các thủ tục để nhập xe về Việt Nam. Nhiều khả năng phải tới tháng 8 những mẫu SUV còn lại mới có thể thông quan. Chưa kể, tâm lý khách hàng đang chờ đợi xe miễn thuế nên một số mẫu xe dù sẵn hàng vẫn khó bán nếu không thực sự mạnh về thương hiệu. Đây rõ ràng là cơ hội lớn của Chevrolet Trailblazer.
“Có thực sẽ vực được đạo”
Tân binh đến từ Mỹ có ít nhất 3 tháng cạnh tranh sòng phẳng với xe lắp ráp trong nước đồng thời áp đảo các mẫu xe nhập khẩu còn lại nhờ thông ải nhập khẩu với thuế suất còn 0%. Chevrolet đã không bỏ qua cơ hội này để chinh phục lượng khách hàng mới bằng hàng loạt ưu đãi bên cạnh việc đặt giá xe tốt hơn nhờ miễn thuế nhập khẩu. Rõ ràng Chevrolet đã nhận ra yếu tố “thiên thời địa lợi” là chưa đủ với Trailblazer trong hành trình đầy tham vọng của mình.
Bởi giai đoạn này gần như quyết định “thành - bại” của một tân binh trong phân khúc SUV đầy khó khăn nhất là khi có gã khổng lồ doanh số như Toyota Fortuner. Nếu làm tốt, Trailblazer sẽ có lượng khách hàng không nhỏ đồng thời xây dựng được thương hiệu, khách hàng trung thành nếu yếu tố chất lượng được thỏa mãn. Đến khi đó, những khách hàng đầu tiên sẽ là lực lượng truyền thông hùng hậu giúp tân binh đến từ Mỹ tiếp cận những khách hàng mới đồng thời xây được nền móng vững chắc trong phân khúc này.
Trailblazer thừa hưởng khả năng vận hành mạnh mẽ

Cho tới thời điểm này, thật khó để đánh giá độ bền của Traiblazer nhưng ít nhất với những thành công của Colorado thế hệ mới, người ta hoàn toàn có thể lấy đó làm giá trị tham khảo bởi cả hai mẫu xe này đều sở hữu chung nền tảng khung gầm và sản xuất tại Thái Lan. Kể từ khi ra mắt thế hệ mới với khung gầm tự phát triển riêng, Colorado không chỉ thay đổi về ngoại hình hiện đại mà còn sở hữu sức mạnh nội lực mới cùng khả năng offroad được nâng cấp.

Bên cạnh khả năng vận hành đã được kiểm chứng từ Colorado mới, Trailblazer còn sở hữu nhiều trang bị cao cấp, an toàn và tiện nghi hơn đúng chất một chiếc SUV gia đình, hướng đến những khách hàng thành đạt ưa trải nghiệm. Xe hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner trong tương lai khi mẫu xe này được đưa về nước. Còn ở thời điểm hiện tại, đường đi của Trailblazer khá thênh thang.

Tất nhiên, đường dài mới biết ngựa hay, liệu Trailblazer có thực sự làm khó được Toyota Fortuner hay không vẫn cần thời gian để có được câu trả lời chính xác. Ít nhất là với những gì Trailblazer đang thể hiện người ta có thể tin tưởng nó sẽ là một trong những món chính trong bữa tiệc SUV chứ không phải “tráng miệng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.