Giá xe giảm, thị trường ô tô Mỹ tiếp tục lao dốc

05/07/2017 14:25 GMT+7

Thị trường ô tô Mỹ trong tháng 6 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khả quan khi doanh số bán tiếp tục giảm dù các nhà sản xuất, đại lý đã tung ra các chương trình giảm giá một số mẫu xe mới.

Theo Automotive News, doanh số bán của toàn ngành ô tô Mỹ trong tháng 6.2017 tiếp tục sụt giảm 2.9% so với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe bán ra cũng thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích thị trường.
Sau 4 tháng liên tiếp sụt giảm về doanh số, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2017, thị trường ô tô Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc, bất chấp các chương trình giảm giá xe cũng như điều kiện cho vay mua xe dần được nới lỏng. Báo cáo của một công ty tài chính ở Mỹ gần đây cho thấy, tính trung bình các gói cho vay mua xe đã kéo dài thời hạn đến 69,3 tháng, dài nhất kể từ khi Edmunds bắt đầu theo dõi các khoản vay mua xe hơi tại Mỹ vào năm 2002.
Doanh số bán của Fiat Chrysler Automobiles tại Mỹ trong tháng 6.2017 giảm 7%
Bên cạnh đó, từ cuối tháng 5.2017 một số đại lý phân phối ô tô tại Mỹ cũng giảm giá bán hàng loạt mẫu xe với hy vọng gia tăng lượng khách mua xe. Nissan Altima, một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ được một số đại lý giảm giá 6.000 - 8.000 USD so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Giá bán một số mẫu xe khác như Hyundai Sonata, Chevrolet Malibu, Ford Fusion... cũng được đại lý giảm nhẹ. Các đại lý phân phối xe của Chevrolet, KIA, Chrysler và Jeep tại khu vực Chicago cũng chấp nhận cắt giảm lợi nhuận, giảm giá bán hàng loạt mẫu xe để đẩy hàng tồn kho.
Tuy nhiên, những nỗ lực các nhà phân phối cũng như các công ty tài chính vẫn chưa đủ sức để vực dậy thị trường ô tô Mỹ vốn đang cho thấy dấu hiệu suy thoái, sau khi đạt mốc kỷ lục 17.55 triệu xe bán ra vào năm 2016. Người tiêu dùng ô tô tại Mỹ đang có xu hướng chuyển từ các dòng xe sedan cỡ nhỏ sang sử dụng xe SUV/Crossover.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, các nhà sản xuất ô tô của Mỹ lại tỏ ra hụt hơi ngay tại “sân nhà”. Theo báo cáo bán hàng của các hãng xe kinh doanh tại Mỹ, trong tháng 6, lượng xe GM bán ra thị trường giảm 4,7%, doanh số bán của Ford giảm 5,1% và Fiat Chrysler Automobiles giảm 7%.
RAV4, mẫu xe có mức tăng trưởng cao nhất của Toyota tại thị trường Mỹ
Trong khi đó, Toyota cho biết tổng doanh số của hãng trong tháng 6.2017 tại thị trường này đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ mẫu Crossover Toyota RAV4 (tăng 24,7%) và Toyota 4Runner (tăng 16,6%). Tuy nhiên, doanh số của thương hiệu xe sang Lexus thuộc tập đoàn Toyota đã giảm 5,4%. Lượng xe Nissan bán ra tại Mỹ trong tháng 6.2017 tăng 2%.
Trước mức sụt giảm doanh số của thị trường ô tô Mỹ trong thời gian gần đây, các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, lượng tiêu thụ ô tô tại Mỹ trong năm 2017 sẽ đạt khoảng 16,5 triệu xe, giảm gần 1 triệu xe so với năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.