Harley-Davidson gia nhập cuộc đua mua Ducati

22/06/2017 16:12 GMT+7

Nhà sản xuất mô tô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch thâu tóm thương hiệu mô tô Ducati với một bản hợp đồng lên tới 1,67 tỉ USD.

Theo Reuters, Harley-Davidson đang liên hệ với chuyên gia tư vấn tài chính Goldman Sachs để tiến hành những thủ tục thẩm định, trước khi chính thức đưa ra lời đề nghị mua lại Ducati vào đầu tháng 7 tới.
Ducati là thương hiệu mô tô danh tiếng của Ý. Trước đó, vào năm 2012, thông qua thương hiệu Audi, tập đoàn Volkswagen đã thâu tóm Ducati từ tay quỹ đầu tư InvestIndustrial SpA. Tuy nhiên, Volkswagen hiện đang đối mặt với không ít khó khăn đến từ những án phạt và các khoảng đền bù liên quan đến vụ gian lận khí thải từ năm 2015. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, việc bán Ducati sẽ giúp tập đoàn Volkswagen sử dụng nguồn vốn lưu động để từng bước tháo gỡ những khó khăn từ vụ gian lận khí thải.
Harley-Davidson đang lên kế hoạch mua lại Ducati với giá 1,67 tỉ USD - Ảnh: Reuters
Ngoài Harley-Davidson, công ty xe máy Bajaj Auto của Ấn Độ cùng một số quỹ đầu tư khác cũng đang muốn mua lại Ducati. Trước đó, nhà sản xuất mô tô Hero MotoCorp và Công ty TVS Motor đã đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại Ducati, tuy nhiên ngay sau đó đã rút lui do không đạt được thoả thuận về giá. Ngoài ra, cũng đã có thông tin tập đoàn ô tô BMW của Đức tham gia vào việc mua lại Ducati, nhưng phát ngôn viên của BMW mới đây đã khẳng định, hãng xe Đức không quan tâm đến Ducati.
Năm ngoái, Ducati đã bán ra thị trường thế giới 55.451 xe mô tô các loại với doanh thu tăng 1,2% so với năm 2015. Trong khi đó, Harley-Davidson hiện đang chiếm một nửa thị phần tại thị trường Mỹ. Kế hoạch thâu tóm Ducati của Harley-Davidson nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh.
Trong lịch sử phát triển, Harley-Davidson cũng đã từng đầu tư vào Ý khi thâu tóm 50% cổ phần của phân nhánh sản xuất xe máy của Aeronautica Macchi từ năm 1960 và chính thức trở thành chủ sở hữu duy nhất của Aermacchi vào năm 1974.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.