Honda sắp 'hồi sinh' huyền thoại Super Cub

13/06/2017 05:06 GMT+7

Honda vừa tiết lộ kế hoạch tái sản xuất huyền thoại Super Cub dựa trên nền tảng mẫu concept EV Cub, đồng thời lắp đặt động cơ điện hoàn toàn mới.

Mẫu xe ý tưởng EV-Cub được hãng xe Nhật Bản phát triển từ năm 1999, duy trì kiểu dáng của dòng Super Cub huyền thoại nhưng trang bị động cơ điện EV thế hệ mới. Mẫu concept Honda EV Cub đã từng được Honda trưng bày tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016. 
Mới đây, ông Takahiro Hachigo - Tổng giám đốc Honda toàn cầu đã xác nhận với giới truyền thông, sẽ bắt đầu sản xuất thương mại mẫu xe này vào năm 2018, cung cấp cho thị trường một phương tiện di chuyển nhỏ gọn, thân thiện với môi trường với chi phí vận hành thấp.
Honda EV Cub sẽ có kiểu dáng cổ điển nhưng mang công nghệ hiện đại

Honda cho biết sẽ giữ lại kiểu dáng Super Cub từ năm 1958 trong một chiếc xe ý tưởng ở thế kỷ 21. Phần đầu xe với đèn pha tròn, cặp gương tròn cá tính. Giảm xóc và bộ vành xe được thiết kế thời trang hơn. Ở mỗi bánh xe đều được trang bị một mô tơ điện. Do loại bỏ động cơ xăng và bình xăng, vì vậy hộc chứa đồ phía dưới yên sẽ được mở rộng tương tự như các mẫu xe scooter.
Ở vị trí trung tâm bên dưới thân xe, Honda đặt một bình ắc quy điện. Ắc quy Lithium-ion có công suất cao hơn 4 lần ắc quy chì trong khi thiết kế nhỏ gọn và nhẹ. Theo chia sẻ của ông Atsuo Ohta, kỹ sư phụ trách phát triển sản phẩm của Honda, với việc lắp đặt ắc quy ở vị trí trung tâm bên dưới thân xe EV-Cub cho phép người dùng dễ dàng tháo lắp khi bảo dưỡng, đồng thời vẫn giữ được tư thế ngồi ổn định và trọng tâm thấp hơn.
Honda hướng EV Cub trở thành một mẫu xe nhỏ gọn, thân thiện với môi trường

Cũng theo chia sẻ từ đại diện Honda, so với phiên bản sử dụng động cơ xăng truyền thống như trước đây, mẫu Honda EV Cub chạy điện sẽ có một số hạn chế khi chi phí sản xuất cao, khoảng cách di chuyển bị giới hạn. Tuy nhiên, EV Cub có tiềm năng lớn trong việc mang lại giá trị cuộc sống cũng như sự thân thiện với môi trường.
Cùng với Honda EV Cub, hãng xe Nhật Bản dự kiến còn sản xuất nhiều phiên bản xe máy chạy điện khác để đem đến sự đa dạng hơn cho người tiêu dùng lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.