Húc đuôi SUV của cảnh sát, tài xế đổ lỗi tại xe

01/06/2018 10:35 GMT+7

Sau khi húc vào một chiếc SUV của cảnh sát đậu bên đường, tài xế cho biết, nguyên nhân xuất phát từ công nghệ Autopilot của chiếc Tesla Model S

Một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại California, Mỹ khi mà chiếc Tesla Model S “vô tình” húc đuôi chiếc SUV hiệu Ford của cảnh sát đang đậu bên đường. Được biết, không có cảnh sát nào ở trong xe vào thời điểm đó nhưng tài xế lái xe gây tai nạn bị thương nhẹ còn chiếc Tesla Model S bị móp một phần đầu xe bên phải. Chiếc xe cảnh sát cũng không khá khẩm hơn khi bị móp và gãy bánh xe phía sau.

Theo thông tin được chia sẻ, lái xe đã đổ cho chức năng hỗ trợ lái Autopilot là nguyên nhân của vụ va chạm trên. Điều này khiến một cảnh sát tỏ ra bức xúc và cho rằng họ chỉ may mắn khi không có ai bị thương. Hiện chưa có bằng chứng thật sự chứng minh Autopilot có tham gia vào vụ va chạm trên hay không nhưng nếu có thì lái xe cũng vẫn phải chịu trách nhiệm khi đã quá lạm dụng công nghệ này.

Vụ va chạm khiến cả hai chiếc xe bị trầy trật, tài xế Tesla thương nhẹ

Bản thân Tesla cũng nhiều lần cảnh báo các lái xe phải chú ý ở phía trước và luôn giữ tay trên vô lăng ngay cả khi Autopilot đang làm việc. Tuy nhiên, có không ít lái xe đã quá lạm dụng vào công nghệ này gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếng buộc hãng xe Mỹ phải đưa ra thông báo:

“Tesla luôn luôn khẳng định rằng Autopilot không giúp chiếc xe tránh được tất cả các va chạm. Trước khi lái xe sử dụng Autopilot họ đều được thông báo rằng công nghệ này được thiết kế để sử dụng trên đường cao tốc với những dấu hiệu làn đường rõ ràng”.

Mặc dù thông minh nhưng Autopilot cũng chỉ là công nghệ bán tự lái hỗ trợ lái xe trong một số điều kiện lái không quá phức tạp hay tình huống bất khả kháng. Ngay cả những công nghệ tự lái hoàn toàn đang được các ông lớn thử nghiệm vẫn có những sai sót nhất định thì rõ ràng việc phó mặc an toàn của bản thân và người khác vào Autopilot là một sai lầm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.