Hyundai Kona ra mắt, đe dọa Ford EcoSport, Mazda CX-3

13/06/2017 13:18 GMT+7

Hyundai Kona vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại quê nhà Hàn Quốc với thiết kế cá tính, độc đáo, nhiều trang bị hiện đại nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Là mẫu xe đa dụng nhỏ nhất nhà Hyundai nhỏ hơn cả Tucson và SantaFe, Kona sở hữu kích thước dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.550 mm cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Với kích thước này, xe cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc crossover cỡ nhỏ như Ford EcoSport, Mazda CX-3, Chevrolet Trax, Nissan Juke…
Kona cũng được xem là phiên bản toàn cầu của Creta đã được bán ra tại Ấn Độ và một số thị trường đang phát triển như Việt Nam. Chính vì vậy, hãng xe Hàn Quốc sẽ không phân phối mẫu xe này tại Ấn Độ. Dự kiến, Hyundai Kona sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào năm sau dưới dạng lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, tất nhiên người anh em Creta khi đó sẽ phải ngừng bán trong nước vì trùng phân khúc.
Thiết kế của Hyundai Kona khá mới mẻ, độc đáo cả bên ngoài lẫn bên trong
Thiết kế ngoại quan của xe gây ấn tượng đặc biệt ở cụm đèn pha mỏng như dao cạo, lưới tản nhiệt hình lục giác và một khe gió nhỏ ngay phía trên, cụm đèn sương mù và hốc gió bên được đẩy lên trên. Ốp cản trước màu đen thể thao được nối liền mạch với ốp hông và cản sau. So với phía trước, đuôi xe hầm hố và thể thao hơn nhờ cánh gió, đèn hậu dẹt, hốc gió giả bao quanh đèn phanh, xi nhan được đưa lên cao bên cạnh cản sau cơ bắp.
Bên trong Kona được thiết kế khá hiện đại, các chi tiết được bo cong mềm mại kết hợp với đường viền màu vàng ở hốc gió, cần số, và ghế ngồi tương phản với tông màu đen của toàn bộ nội thất. Ngoài ra, Hyundai còn mạnh tay trang bị cả màn hình HUD cho mẫu xe này bên cạnh chức năng sưởi, thông gió, sạc không dây… Hệ thống giải trí của xe được tích hợp sẵn hệ thống điều hướng Navigation thông qua màn hình 5/7 hoặc 8 inch.
Sức mạnh của xe đến từ động cơ cỡ 3 xi lanh tăng áp có dung tích 1.0 lít cho công suất 120 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 172 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút. Phiên bản này sử dụng hộp số sàn 6 cấp và chủ yếu bán ở châu Âu. Mạnh mẽ hơn là phiên bản 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 149 mã lực, mô men xoắn 179 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Kona có nhiều phiên bản động cơ và tùy chọn hệ thống dẫn động khác nhau
Nếu chưa đủ, phiên bản động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh 1.6 lít cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn 265 Nm chắc chắn sẽ khiến những tín đồ của sức mạnh hài lòng. Phiên bản này sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra, một phiên bản máy dầu 1.6 lít cũng dự kiến sẽ có mặt trên thị trường thời gian tới. Bên cạnh hệ thống dẫn động 2 bánh, Hyundai cũng bổ sung hệ thống dẫn động 4 bánh cho Kona 2018.
Những tính năng an toàn như hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo va chạm, tài xế không tập trung hay điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau… Nếu được bán ra tại Việt Nam vào năm sau, Kona có thể có giá thấp hơn đàn anh Creta, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Ford EcoSport, Mazda CX-3...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.