Kén khách, Rolls-Royce Dawn hàng độc Nam tiến tìm đại gia

13/10/2017 07:00 GMT+7

Không tìm được người mua tại miền Bắc, chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam được chuyển vào TP.HCM với hy vọng “đổi vận”.

Đầu tháng 7.2016, giới mê xe tại Việt Nam bất ngờ khi mẫu xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn được một showroom tư nhân tại Hải Phòng nhập về một cách nhanh đến khó tin bởi mẫu xe sang này mới chỉ bắt đầu giao đến tay các khách hàng thân thiết đặt trước từ 4.2016. Khi đó, Rolls-Royce Dawn được showroom tư nhân tại Hải Phòng báo giá 33 tỉ đồng.
Chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam hiện tại
Đến tháng 1.2017, chiếc xe siêu sang mui trần độc nhất Việt Nam này được chuyển lên một showroom xe sang tư nhân ở Hà Nội để tìm khách. Tuy nhiên, có lẽ do tâm lý ngại chơi xe mui trần tại Việt Nam nên chiếc Rolls-Royce Dawn này không tìm được người mua tại Thủ đô.
Đây là mẫu xe siêu sang mui trần mới nhất của hãng xe sang Anh quốc
 
Sau một thời gian vắng bóng, chiếc xe này bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM đầu tháng 10 vừa qua tại showroom có tiếng trên đường An Dương Vương, quận 5 chuyên nhập các loại xe đắt tiền cho giới thượng lưu miền Nam. Có thể chiếc siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam được chuyển vào TP.HCM với hy vọng “đổi vận” để tìm chủ nhân.
Rolls-Royce Dawn được một showroom xe ở Hải Phòng nhập về VN nhanh đến khó tin
 
Rolls-Royce Dawn chính thức được giới thiệu trên thị trường thế giới tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9.2015. Dawn được xem là mẫu xe mui trần mới nhất, hiện đại nhất của hãng xe Rolls-Royce thời điểm hiện tại. Dawn sở hữu kích thước dài 5.285 m, rộng 1.947mm và cao 1.502 mm cùng chiều dài cơ sở 3.112 mm, trọng lượng không tải ở mức 2.560 kg, nặng hơn Wraith khoảng 200 kg do hệ thống mui xe phức tạp.
Sau hơn 1 năm về VN, chiếc siêu sang mui trần này vẫn chưa tìm được chủ nhân
Chiếc siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam có màu sơn ngoại thất xanh thời thượng cùng với đường Coachline kép màu cam được vẽ bằng tay bởi nghệ nhân Mark Court. Đường Coachline này được xem là một nét văn hóa của Rolls-Royce, thậm chí giới mộ điệu còn cho rằng xe Rolls-Royce thiếu chi tiết Coachline thì chủ nhân chẳng phải dân sành xe.
Chiếc Dawn độc nhất VN có nội thất bọc da màu cam cùng nhiều chi tiết ốp gỗ nâu có đường vân đối xứng
Phần mui xe làm từ vải mềm được cấu thành từ 6 lớp khác nhau với kỹ thuật "French seam" đảm bảo độ cách âm tuyệt đối khi đóng mui. Phần mui vải này mất khoảng 22 giây để đóng/mở mui và quá trình này có thể thực hiện ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 50 km/giờ.
Nội thất sang trọng với vật liệu da và gỗ quý trên Rolls-Royce Dawn
Cung cấp sức mạnh cho chiếc mui trần siêu sang này là khối động cơ V12 Twin-turbo dung tích 6.6L cho công suất cực đại đạt 563 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 780 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Dawn được Rolls-Royce cống bố khoảng 14,2 lít/100 km.
Mức giá của chiếc Rolls-Royce Dawn độc nhất VN hiện nay ước tính không dưới 40 tỉ đồng
Tại thị trường nước ngoài, Rolls-Royce Dawn có giá bán 384.700 USD, chưa kể các tùy chọn đắt tiền đi cùng. Mức giá hiện tại của chiếc Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam này ước tính không dưới 40 tỉ đồng do ảnh hưởng từ mức thuế mới sau ngày 1.7.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.