Lexus UX tới thị trường Mỹ, mối lo cho các đối thủ

29/03/2018 15:09 GMT+7

Lexus UX chính thức có mặt tại thị trường Mỹ sau khi ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2018, xe cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA, BMW X1/X2, Audi Q2/Q3, Infiniti QX30, Volvo XC40 hay Cadillac XT4.

Tại thị trường Mỹ, Lexus UX cũng có 2 lựa chọn cấu hình Lexus UX 200 và bản Lexus UX 250h giống với 2 phiên bản ra mắt tại châu Âu.Tân binh UX là câu trả lời của Lexus nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh của phân khúc SUV cỡ nhỏ thành thị hiện đại trên phạm vi toàn cầu.
Với phiên bản UX 250h, Lexus cũng ứng dụng công nghệ Hybrid thế hệ mới cải thiện đặc tính vận hành và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ động lực hybrid mới có tổng công suất 176 mã lực, gồm động cơ xăng 2.0L mới kết hợp với động cơ điện được tinh chỉnh để xe tăng tốc mượt mà ở mọi dải tốc độ. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD thế hệ mới cũng đem lại khả năng vận hành ưu việt cho UX 250h.
Lexus UX - mẫu xe Lexus gầm cao có kích thước nhỏ nhất

Trong khi đó Lexus UX200 sẽ được trang bị động cơ xăng I4 2.0L thế hệ mới có công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như buồng đốt tốc độ cao, bơm dầu dung tích biến thiên, hệ thống làm mát biến thiên và bộ điều khiển van VVT-iE thông minh. Động cơ kết hợp với hộp số Direct-Shift CVT thế hệ mới với nhiều ưu điểm hơn so với các hộp số CVT thông thường.
Lexus UX được định vị nằm dưới chiếc NX trong danh mục sản phẩm của Lexus, UX được xây dựng trên nền tảng khung gầm Global-Architecture-Compact (GA-C) toàn cầu mới, nền tảng này cũng được áp dụng trên các sản phẩm của Toyota như Prius, C-HR, Auris, Corollla và Avensis.
Tại thị trường Việt Nam, Lexus phân phối gần như đầy đủ các dòng xe gầm cao từ NX, RX, GX cho đến LX. Với sự ra mắt của UX, nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.