Nhà sản xuất lên tiếng trước vụ việc hàng chục xe BMW bốc cháy

13/05/2017 11:28 GMT+7

Đại diện nhà sản xuất ô tô BMW của Đức vừa lên tiếng về việc hơn 40 chiếc BMW bốc cháy một cách bất thường mà đài ABC News đã phản ánh trong thời gian gần đây.

Sau những vụ cháy liên quan đến các xe BMW mà ABC News phản ánh, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức đã lập một nhóm chuyên trách, tiếp cận với chủ xe để tìm hiểu nguyên nhân.
Trong một động thái mới nhất, đại diện BMW cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành tiến hành kiểm tra và có thể xác định nguyên nhân các vụ cháy không xuất phát từ vấn đề kỹ thuật hay chất lượng xe. Các vụ cháy có thể do những yếu tố bên ngoài trong đó bao gồm cả việc sửa chữa xe không đúng cách sau khi xảy ra tai nạn hay sửa đổi kết cấu các chi tiết trên xe và ngay cả việc bảo trì không đúng cách”.
Nhiều vụ cháy xe BMW được đài ABC News của Mỹ đã phản ánh
Trước đó, đài ABC News của Mỹ đã phản ánh một loạt các vụ cháy liên quan đến các xe BMW. Vào tháng 10.2016 một đoạn video ghi lại cảnh chiếc BMW 328i ở Oshawa, Canada bất ngờ bốc cháy chỉ 20 giây sau khi tài xế ra rời khỏi xe. Trước đó, ABC News cũng đã tiếp cận với ông Bill Macko, 55 tuổi, chủ sở hữu chiếc BMW X5 đời 2008 bị cháy tại nhà riêng ở bang Maryland, Mỹ. Vụ cháy này không chỉ khiến chiếc BMW X5 bị thiêu rụi mà còn gây ra thiệt hại cho khu vực garage để xe trong nhà của ông Macko.
Các sự vụ việc khác do ABC News phản ánh liên quan đến một chiếc BMW đời 2003 đã bốc cháy sau khi đậu xe ít nhất là “3 hoặc 4 ngày”, ngoài ra một chiếc BMW đời 2011 đỗ đêm qua, đã bị cháy vào tháng trước ở Los Angeles, Mỹ.
Chiếc BMW X5 đời 2008 của ông Bill Macko bị cháy tại nhà riêng ở bang Maryland, Mỹ
Hiện ABC News cho biết họ đã ghi nhận hơn 40 trường hợp cháy xe BMW trong vòng 5 năm qua. Các xe bị cháy đã có tuổi đời từ 1 - 15 năm, trong đó có xe đã chạy được 373.770 km. Tuy nhiên, hầu hết không có một mối liên hệ nào giữa các vụ cháy này, các xe bị cháy thuộc nhiều phiên bản được sản xuất trong những khoảng thời gian khác nhau.
Các vụ cháy xe BMW không chỉ xảy ra ở Mỹ, mới đây chính phủ Hàn Quốc cũng đã mở một cuộc điều tra sau một loạt các vụ cháy xe của BMW, trong đó đa số là những xe đã qua sử dụng. Koh Sungwoo, một quan chức của Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác. Chúng tôi phải mở các cuộc điều tra những sự cố này bởi vì nó rất nguy hiểm cho người dân Hàn Quốc."
Trong khi đó, đại diện BMW cho biết: "BMW ở Bắc Mỹ không bình luận về những sự cố ở bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng cũng như ở Mỹ, những sự cố ở Hàn Quốc đã được điều tra và xác định phần lớn là do những sửa đổi không đúng cách trong quá trình sử dụng xe”.
Ngoài những thông tin mà ABC News phản ánh, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cũng đã nhận được những thông tin liên quan đến các vụ cháy xe BMW. Tuy nhiên, đến thời điểm này, NHTSA vẫn chưa tìm được nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.