Pega, xe điện Việt mơ cạnh tranh Honda, Yamaha

25/04/2017 07:27 GMT+7

Hướng đến nội địa hóa sản phẩm và các dòng xe máy điện, Pega tuyên bố sẽ cạnh tranh với cả các thương hiệu xe gắn máy truyền thống trong tương lai.

Pega tiền thân là Hkbike vừa có màn ra mắt khá hoành tráng khi mời cả Sơn Tùng MTP là đại sứ thương hiệu. Có thể nói đây là bước đi khôn ngoan bởi fans của ngôi sao trẻ này chủ yếu là học sinh, sinh viên - đối tượng quan tâm nhiều nhất tới xe điện hai bánh. Ở lần trở lại này, Pega cho thấy quyết tâm chinh phục thị trường bằng vốn đầu tư lớn, tăng tỉ lệ nội địa hóa và chuỗi đại lý “ruột”.

Theo công bố của hãng Pega đầu tư 3,5 triệu USD vào nhà máy tại Bắc Giang và kết hợp với nhiều công ty sản xuất phụ tùng xe máy trong nước để nâng tỉ lệ nội địa hóa lên 35%, công suất thiết kế 40.000 xe/tháng. Riêng những chi tiết quan trọng như bộ điều khiển và động cơ được đặt hàng từ Bosch, thương hiệu phụ tùng khá nổi tiếng đến từ Đức. Đáng tiếc, hệ thống pin năng lượng của xe vẫn sử dụng nguồn cung từ Trung Quốc do bài toán chi phí.

Pega hướng sản phẩm tới học sinh, sinh viên

Trong lần ra mắt chính thức này, Pega cũng tranh thủ giới thiệu 4 mẫu xe điện mới. Trong đó, Zinger Color 3 là chiếc xe đạp điện hướng tới các bạn nữ cá tính. Phiên bản nâng cấp lần này được tăng cường khả năng chống nước, động cơ và bộ điều khiển đồng bộ cho khả năng chạy 80 km/1 lần sạc (lý thuyết). Ngoài ra, nó còn được trang bị mặt đồng hồ điện tử hiển thị trực quan dung lượng pin, vận tốc,, tình trạng xe hay lỗi của từng bộ phận. Xe có giá 11,99 triệu đồng.

Cap-A 3 vẫn tiếp tục là một mẫu xe đạp điện sử dụng chung “thông số kỹ thuật” với Zinger Color 3 nhưng được nâng cấp trang bị và kiểu dáng. Trong đó, xe có thêm đèn pha LED, phanh đĩa 190 mm cùng bộ chìa khóa điện tử kèm hệ thống cảnh báo chống trộm có thể khóa toàn diện xe từ xa. Ngay khi bán ra với giá 13,99 triệu đồng, dòng Cap-A 2 cũ sẽ bị ngừng sản xuất.

Những bộ phận quan trọng do Bosch đảm nhận

Hướng tới tham vọng cạnh tranh xe máy truyền thống, Crazy Bull 2 được giới thiệu mang đến cảm giác bề thế, cao cấp hơn dù vẫn không thoát khỏi hình bóng một chiếc xe đạp điện. Nó được trang bị động cơ điện công suất 1.200w mới cho phép vượt dốc cao tốt hơn hay chịu tải 200kg. Theo nhà sản xuất, nó có thể đi 100 km mỗi lần sạc. Ngoài ra, xe còn có chế độ dừng xe Parking Mode, bộ điều khiển 3 cấp độ có thể lựa chọn chế độ lái phù hợp cho từng tình huống. Giảm xóc trước xe dạng ống lồng thủy lực, phuộc lò xo đôi phía sau và bổ sung cốp xe rộng hơn. Crazy Bull 2 có giá 15,99 triệu đồng.

Đắt đỏ nhất trong lần ra mắt này phải kể đến Trans, mẫu xe máy điện lấy cảm hứng từ bộ phim Transformers hướng đến các khách hàng nam giới trẻ. Nó vẫn sử dụng chung công nghệ với Crazy Bull 2 nhưng thiết kế hầm hố hơn, vành nhôm thể thao cùng lốp không săm. Đáng chú ý, xe được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và sau cùng phuộc sau dạng monoshock. Xe có giá 17,99 triệu đồng.

Thời gian tới, Pega có thể ra mắt xe điện hơn 30 triệu đồng cạnh tranh xe máy truyền thống

Dự kiến, trong thời gian tới Pega sẽ ra mắt một mẫu xe điện kiểu dáng xe ga có thể chạy tối đa 180 km mỗi lần sạc để cạnh tranh với những chiếc xe ga truyền thống đang rất được lòng người Việt. Tuy nhiên, tham vọng cạnh tranh xe máy truyền thống của Pega sẽ rất khó khăn nhất là với những mẫu xe điện có giá trên 20 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.