Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ chính thức lộ diện

14/07/2018 12:39 GMT+7

Mẫu siêu xe đầu tiên của Ấn Độ mang tên Vazirani Shul do công ty Vazirani Automotive sản xuất vừa chính thức lộ diện tại Lễ hội Goodwood Festival of Speed đang diễn ra tại Anh.

Sau khi hé lộ một đoạn video ngắn cách đây vài ngày, cuối cùng Vazirani Automotive cũng chính thức trình làng mẫu siêu xe có tên gọi Vazirani Shul. Đây được xem là sản phẩm đầu tay của công ty khởi nghiệp có trụ sở đặt tại Ấn Độ.
Cha đẻ của Vazirani Shul là nhà thiết kế Chunky Vazirani - người từng có thời gian làm việc cho Rolls-Royce và Jaguar Land Rover. Trả lời phỏng vẫn của Autocar tại buổi khai mạc Goodwood Festival of Speed 2018, Chunky Vazirani cho biết: “Ngay từ khi thành lập, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một mẫu xe thực sự mang lại nhiều cảm xúc so với các mẫu xe điện thông thường”.
Thiết kế của Vazirani Shul mang phong cách thể thao kết hợp với những đường nét đậm tính khí động học. Vazirani trang bị cho mẫu siêu xe này một hệ thống truyền động tuabin điện, trong đó 4 động cơ điện được lắp đặt riêng lẻ, cung cấp sức mạnh cho mỗi bánh xe. Ngoài ra, để nâng cao khả năng vận hành, thân xe được thiết kế nhẹ thông qua việc sử dụng vật liệu sợi carbon để chế tạo khung gầm. Bên cạnh đó, hệ thống pin điện cũng được tích giảm trọng lượng.
“Toàn bộ hệ thống pin trên xe chỉ nặng khoảng 300kg và nó mang đến lợi thế khi sạc pin cũng như vận hành. Bên cạnh đó, cách bố trí hệ thống pin sạc cùng các chi tiết khác cũng được tính toán để phân bố trọng lượng một cách tối ưu nhất cho xe”. Chunky Vazirani chia sẻ thêm.
Ngoài một số đối tác của Vazirani Automotive đến từ Anh, dự án sản xuất siêu xe Vazirani Shul cũng  nhận được sự hỗ trợ từ đội ngủ chế tạo xe đua F1 - Force India. Hiện tại, thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của Vazirani Shul vẫn chưa được công bố. Theo kế hoạch siêu xe Vazirani Shul sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào cuối năm nay. Dù kế hoạch đưa Vazirani Shul vào sản xuất thương mại vẫn đang còn bỏ ngỏ nhưng sự xuất hiện của siêu xe này được xem là một bước tiến mới trong ngành sản xuất ô tô Ấn Độ.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.