Toyota Century 2018 dành riêng cho giới quý tộc Nhật Bản

12/10/2017 06:00 GMT+7

Century thế hệ thứ 3 sẽ được Toyota trình làng tại Tokyo Motor Show 2017 diễn ra cuối tháng này. Những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe cho thấy thiết kế cổ điển mà người Nhật rất ưa chuộng.

Toyota Century là dòng xe hạng sang chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản, do vậy không dễ để bắt gặp chiếc xe này ở các quốc gia khác, ngoại trừ xe của các cơ quan ngoại giao Nhật Bản. 
Kích thước xe ngang ngửa với các dòng sedan hạng sang như Mercedes S-Class, Audi A8, BMW 7-Series. Toyota Century 2018 có chiều dài tổng thể lên đến 5.335 mm), chiều rộng 1.930 mm và chiều cao 1.505 mm, chiều dài cơ sở của xe (khoảng cách từ trục bánh trước tới trục bánh sau) lên tới 3.090 mm.
Xe có thiết kế rất hoài cổ nhưng có đầy đủ các trang bị hiện đại. Kiểu dáng hình hộp tuy không thời trang nhưng mang lại không gian rộng rãi cho hành khách ngồi trên xe. Kiểu thiết kế cổ điển này cũng đã được Rolls-Royce áp dụng cho chiếc Phantom của họ.
Thiết kế cổ điển kiểu hình hộp giúp Century mới có nét sang trọng quyến rũ riêng

Dự kiến, Toyota Century thế hệ mới sử dụng động cơ V8 5.0 lít kết hợp với hệ dẫn động Hybrid (Toyota Hybrid System 2) để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Ở thế hệ mới, động cơ V8 có tên mã là “2UR-FSE” nó giống như tên mã động cơ đang được sử dụng trên Lexus LS600h thế hệ cũ với công suất 394 mã lực và mô ment xoắn 520 Nm. Chiếc xe hứa hẹn vận hành cực kỳ êm ái với bộ lốp xe vừa được hãng phát triển không chỉ giúp giảm rung động mà còn tạo ra ít tiếng ồn.
Hành khách sẽ cảm thấy rộng thoáng hơn so với Century thế hệ trước khi trần xe được nâng cao hơn. Các ghế ngồi được bọc 100% len ở phiên bản tiêu chuẩn và da tùy chọn trên phiên bản cao cấp. Chưa hết, hai hàng ghế sau còn được trang bị thêm một bảng điều khiển và màn hình LCD lớn và một bệ tì tay ở trung tâm. Toyota đã trang bị thêm một hệ thống âm thanh 20 loa và bộ bàn làm việc cho chiếc sedan sang trọng này. 
Nội thất Century mới cổ điển kết hợp các tính năng hiện đại

Không gian nội thất của xe rộng tháng với khoảng duỗi chân rất lớn dành cho hành khách. Hai ghế ngồi thương gia phía sau có chức năng massage và ông chủ có thể lựa chọn một dáng ngồi thích hợp thông qua một bộ phận điều chỉnh bằng điện. 
Toyota sẽ mang Century 2018 thế hệ thứ ba này đến trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 diễn ra và cuối tháng 10 tới.
Ảnh chi tiết Toyota Century 2018 tại Nhật Bản:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.