Toyota Corolla Altis trên đà bám đuổi Mazda3 tại Việt Nam

14/12/2017 09:06 GMT+7

Sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều cải tiến, kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá, Toyota Corolla Altis có doanh số tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Nhờ những cải tiến ở đời xe 2017 và chương trình ưu đãi, Toyota Corolla Altis đã có bức phá ngoạn mục. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Altis đạt doanh số 581 xe trong tháng 11.2017, trong khi đó KIA Cerato đạt 550 xe, còn mẫu Mazda3 vẫn giữ vị trí đầu bảng với 1.145 xe.
Trước đó, cả hai mẫu sedan hạng C của Trường Hải (THACO) là Mazda3 và KIA Cerato liên tục giữ vững vị trí thứ nhất và thứ hai trong phân khúc này tại Việt Nam, trong khi đó Corolla Altis có lúc xếp dưới cả mẫu Cruze. Việc vượt qua cả KIA Cerato trong tháng 11 vừa qua cho thấy thị hiếu khách hàng đối với Altis đang dần ổn định trở lại.
Mazda3 hiện vẫn là mẫu xe hạng C bán chạy hàng đầu Việt Nam

Thách thức lớn nhất của Toyota Corolla Altis hiện tại vẫn là Mazda3, một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng C nhờ giá bán rẻ hơn đáng kể, đi kèm nhiều tiện nghi hơn hầu hết các đối thủ. 
Toyota Altis được xem là huyền thoại trong phân khúc sedan hạng C tại VN bởi sau thời gian dài kể từ khi trình làng người tiêu dùng VN vào năm 1996 đến nay, Corolla Altis là một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường với tổng doanh số bán cộng dồn, tính đến hết tháng 8.2017 đạt xấp xỉ 61.100 xe.
Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, với sự cạnh tranh quyết liệt từ Mazda3, doanh số Altis sụt giảm hơn trước và không còn là xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C. 

tin liên quan

[INFOGRAPHIC] 10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 11.2017
Sau 4 tháng gia nhập thị trường VN, Toyota Alphard vẫn đang tình trạng ế ẩm, trong khi đó Honda CR-V, KIA Rio cũng không bán được xe nào trong tháng 11, Nissan Sunny khấm khá nhất cũng chỉ tiêu thụ được 10 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.