Toyota sắp bán xe đầu kéo không ‘ăn’ xăng, không khí thải

03/08/2018 10:44 GMT+7

Toyota đang phát triển thế hệ thứ 2 của concept xe đầu kéo chạy bằng hydro có tên Beta với khả năng thương mại hóa cao.

Toyota luôn dành một mối quan tâm lớn tới những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Bên cạnh Mirai, hãng xe Nhật Bản còn phát triển concept xe đầu kéo mang tên Alpha. Chiếc xe này sử dụng hệ thống truyền động tương tự Mirai nhưng cho công suất tới hơn 670 mã lực, mô men xoắn 1.796 Nm. Sức mạnh này có thể tải được trọng lượng lên tới 36,28 tấn với phạm vi hoạt động trên 322 km khi nạp đầy bình.

Trong quá trình thử nghiệm, mẫu xe tải đầu tiên được trưng dụng cho nhiệm vụ chuyên chở hàng trên những tuyến đường ngắn trong cảng Long Beach, Los Angeles (Mỹ) và các khu lân cận. Các kỹ sư đang tích cực tinh chỉnh hệ thống truyền động FCV, sẵn sàng để thương mại hóa.

Toyota đang tiến gần tới mục tiêu thương mại hóa mẫu xe đầu kéo chạy bằng hydro

Kỹ sư trưởng Andrew Lund cho biết: “Thông qua thử nghiệm, đánh giá nguyên mẫu xe đầu kéo đầu tiên trên những con đường thực tế tại khu vực LA chúng tôi đã có được danh sách những cải tiến dành cho mẫu xe tải Beta. Chúng tôi cần phải vượt qua sự thử thách để có một phiên bản không chỉ tốt hơn trước mà còn có khả năng thương mại hóa hơn”.

Toyota cho biết, hiện nay có đến 16.000 xe tải gây ô nhiễm môi trường đang làm việc tại cảng Long Beach và Los Angeles. Con số này dự tính sẽ tăng lên 32.000 vào năm 2030. Hãng xe hy vọng sẽ chiếm lĩnh được một phần thị trường xe vận tải nội địa góp phần làm tăng doanh số mẫu xe đầu kéo không phát thải khi CO2 của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.