Toyota triệu hồi gần 200.000 xe Prius có nguy cơ cháy nổ

06/09/2018 12:19 GMT+7

Toyota vừa triển khai chiến dịch triệu hồi gần 200.000 xe Prius sử dụng động cơ lai xăng - điện (hybrid), sau khi kiểm tra phát hiện hệ thống điện bị lỗi có thể gây cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu được Toyota thông báo đến các khách hàng đang sử dụng xe Prius tại Mỹ từ ngày 5.9.
Nguyên nhân ban đầu được Toyota xác định do hệ thống dây, cáp điện trên các xe nằm trong diện triệu hồi bị ăn mòn. Theo thời gian sử dụng, các dây cáp điện có thể gây nóng, đoản mạch, thậm chí trong trường hợp xấu nhất có thể gây chập điện và cháy nổ.
Khoảng 192.000 xe Toyota Prius bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2016 - 2018 
Qua quá trình kiểm tra, Toyota cho biết, có khoảng 192.000 xe Toyota Prius bị ảnh hưởng. Tất cả đều được sản xuất từ năm 2016 - 2018 và được phân phối chủ yếu tại thị trường Mỹ. Để khắc phục sự cố này, các đại lý, trạm dịch vụ Toyota sẽ tiến hành triệu hồi kiểm tra hệ thống điện trên các xe này. Nếu phát hiện lõi của dây bị hở, Toyota sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng.
Hiện tại Toyota chưa xác nhận bất cứ vụ cháy xe nào liên quan đến dòng Toyota Prius nằm trong diện triệu hồi lần này. Tuy nhiên, đây là một vấn đề tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng đang sử dụng xe và cần được khắc phục kịp thời. Với hơn 65.000 xe được bán ra năm ngoái, Prius được xem là một trong những mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Mỹ.
Tại Việt Nam, những năm gần đây Toyota đã nhiều lần trưng bày dòng xe Prius hybrid tại các kỳ triển lãm ô tô. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc phân phối dòng xe này tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.