Toyota Yaris sedan, phiên bản rẻ hơn Vios ra mắt Đông Nam Á

16/08/2017 06:00 GMT+7

Biến thể sedan của chiếc hachback Yaris vừa được Toyota ra mắt thị trường Thái Lan phát triển trên khung gầm của Vios nhưng động cơ nhỏ hơn.

Toyota vừa chính thức giới thiệu Yaris Ativ tới thị trường Thái Lan sau khi đăng tải video nhá hàng cách đây vài ngày. Trên thực tế, Yaris Ativ chính là phiên ban sedan của mẫu hatchback cỡ nhỏ bán chạy của hãng xe Nhật. Xe được sản xuất dựa trên người anh em Vios nhưng sở hữu động cơ nhỏ hơn để đáp ứng tốt hơn các quy định về khí thải mà chính phủ Thái Lan đang siết chặt.

Yaris Ativ có tất cả 5 phiên bản bao gồm: J Eco, J, E, G và S. Tất cả đều được trang bị động cơ 4 xi lanh Dual VVT-i dung tích 1.2 lít kết hợp với một hộp số vô cấp tương tự bản hatchback cho công suất 84 mã lực, mô men xoắn 108 Nm.

Yaris Ativ được phát triển từ Vios nhưng ngoại hình cá tính hơn

Về thiết kế, Yaris Ativ mặt trước phá cách, cá tính hơn hẳn so với Vios nhờ lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha tạo hình chữ V kết hợp cùng những đường gân thể thao khỏe khoắn và cụm đèn hậu LED mảnh mai hơn. Phiên bản E/G và S đều được trang bị la zăng hợp kim 15 inch trong khi bản J sử dụng vành thép cùng kích thước, J Eco nhỏ hơn với bộ vành 14 inch.

Nội thất xe được bọc nỉ màu đen hoặc be làm tiêu chuẩn nhưng người mua có thể nâng cấp lên chất liệu da hoặc chọn phiên bản cao cấp. Phiên bản cao cấp nhất là Yaris Ativ S có thêm màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa tự động, màn hình TFT 4,2 inch sau vô lăng cùng dàn âm thanh 6 loa, hệ thống khởi động Start/Stop.

Nội thất xe có nhiều tùy chọn trang bị, an toàn dù giá rẻ

Những tính năng an toàn đáng chú ý trên Yaris Ativ có thể kể đến như 7 túi khí, hệ thống VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh. Tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn trên các biến thể của dòng sedan này bao gồm cả bản giá rẻ J Eco.

Tại Thái Lan, Yaris Ativ được Toyota bán ra với giá từ 469.000 baht tương đương 14.000 USD cho bản thấp nhất, cao nhất là bản S có giá 619.000 baht tương đương 18.600 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.