Trung Quốc đặt mục tiêu bán 35 triệu xe mỗi năm

27/04/2017 14:53 GMT+7

Với sự phát triển của ngành ô tô, Bộ Công nghiệp Trung Quốc mới đây cho biết đang hướng mục tiêu bán khoảng 35 triệu xe từ năm 2025, trong đó 1/5 là các xe sử dụng năng mới (NEV).

Hiện tại, Trung Quốc được xem là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Năm ngoái, tổng lượng ô tô tiêu thụ tại quốc gia này đạt mức kỷ lục 28,03 triệu chiếc. Tính trung bình mỗi tháng, người dân Trung Quốc sắm khoảng 2,33 triệu xe mới. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.
Trung Quốc ưu tiên phát triển các loại xe sử dụng năng lượng mới trong tương lai
Theo Bộ Công nghiệp Trung Quốc, với quá trình mở rộng đô thị hóa và sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô. Dự kiến từ năm 2025, lượng xe mới bán ra thị trường sẽ đạt khoảng 35 triệu xe mỗi năm. Trong mục tiêu này, Bộ Công nghiệp Trung Quốc cũng có kế hoạch đẩy mạnh sự phát triển của các loại xe sử dụng năng lượng mới như xe điện, xe hybrid thân thiện với môi trường.
Năm ngoái, doanh số xe sử dụng năng lượng mới (NEV) tại Trung Quốc chỉ chiếm ít hơn 2% trong tổng lượng xe bán ra thị trường. Tuy nhiên, theo báo cáo của Reuters, gần đây chính phủ Trung Quốc đã ban hành một số chính sách mới để khuyến khích người dân mua thêm xe thân thiện với môi trường. Với động thái này, Bộ Công nghiệp Trung Quốc đặt mục tiêu bán khoảng 7 triệu xe sử dụng các nguồn năng lượng mới, chiếm khoảng 20% tổng lượng xe sản xuất và tiêu thụ vào năm 2025.
"Chất lượng xe mang thương hiệu Trung Quốc đã tăng lên rõ rệt. Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2025, có một số thương hiệu xe của Trung Quốc nằm trong top 10 thương hiệu ô tô có doanh số bán hàng toàn cầu cao nhất”. đại diện Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết.
Các mẫu xe nước ngoài nhập khẩu, phân phối tại Trung Quốc chịu thuế khá cao
Ngoài việc công bố mục tiêu doanh số, Bộ Công nghiệp Trung Quốc cũng đưa ra những chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nước ngoài tại thị trường Trung Quốc và trên thế giới.
Trung Quốc hiện đang nằm trong top 10 quốc gia có giá xe nhập khẩu cao nhất thế giới. Giá xe nhập khẩu bán ra tại Trung Quốc phải gánh nhiều khoản thuế nặng nề do xu hướng bảo hộ ngành xe hơi nội địa. Hiện nay, để sở hữu một chiếc Audi A4, người dân Trung Quốc phải bỏ ra hơn 62.000 USD chưa tính chi phí vận chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.