Xe SUV chạy điện Tesla Model X P100D đầu tiên về TP.HCM

Không chỉ là mẫu SUV thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, Tesla Model X P100D còn sở hữu kiểu mở cửa cánh chim độc đáo như siêu xe và khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ trong 2,9 giây.

Sau khi chiếc Tesla Model X P100D đầu tiên cập cảng Đà Nẵng và được chuyển ra Hà Nội hồi tháng 5.2017. Mới đây, mẫu SUV chạy điện này tiếp tục được một Doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại TP.HCM nhập về. Nhiều khả năng, trong thời gian tới sẽ có thêm những chiếc xe điện mới của Tesla được đưa về phục vụ thú chơi hàng độc của đại gia Việt. Nó có thể trở thành phong trào như BMW i8 cách đây vài năm dù sức hút có thể kém hơn đôi chút do kiểu dáng không bắt mắt bằng. Cho tới hiện tại, đây có thể coi là chiếc Tesla thứ 5 được đưa về Việt Nam trong đó có 3 chiếc thuộc dòng Model S.

Tesla Model X được thiết kế của mở theo "kiểu cánh chim"

Có thể nói, vào thời điểm cách đây 2 năm khi mới ra mắt, Tesla Model X chính là chiếc SUV thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới. Xe có tới 3 phiên bản, 90d, P90d nhưng cả hai chiếc Model X về Việt Nam đều thuộc phiên bản P100D cao cấp nhất.

Phiên bản Model X P100D sở hữu hệ thống pin 100 kWh cho khả năng chạy liên tục 542 km mỗi lần sạc. Đặc biệt, với gói nâng cấp Ludicrous xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ mất 2,9 giây, không thua gì các mẫu siêu xe đến từ Lamborghini hay Ferrari. Thời gian cho mỗi lần sạc đầy pin điện trên xe vào khoảng 9,5 giờ với nguồn điện 220V.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ trong 2,9 giây
Chiếc Tesla Model X P100D vừa cập bến TP.HCM sở hữu ngoại thất màu đen, mâm xe đa chấu, có kích thước lên đến 22 inch, kết hợp bộ lốp Pirelli. Điểm nhấn của Tesla Model X không chỉ ở thiết kế hiện đại, lưới tản nhiệt tối giản bởi không cần làm mát động cơ mà còn có cửa mở cánh chim tiện lợi, phá cách cho hàng ghế sau.
Nội thất  Tesla Model X P100D có 7 chỗ ngồi chia thành 3 hàng ghế

Nội thất bên trong xe cũng có thiết kế đơn giản không kém ngoại thất nhưng vẫn phảng phất nét hiện đại, đặc biệt là màn hình cảm ứng lên tới 17 inch thay thế toàn bộ cụm giải trí cùng một màn hình LCD hiện đại không kém hiển thị thông tin quan trọng phía sau vô lăng. Ngoài ra, tính năng bán tự lái Autopilot cũng được trang bị nhưng rõ ràng nó sẽ gặp khó khăn nếu tham gia giao thông tại Việt Nam. Tesla Model X P100D được trang bị 3 hàng ghế gồm 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2-3-2. Tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp, tích hợp chức năng chỉnh điện. Vô lăng Tesla Model X thiết kế theo kiểu thể thao với 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Khoang lái Tesla Model X P100D có thiết kế đơn giản

Hiện chưa rõ giá bán của Tesla Model X P100D tại Việt Nam nhưng chắc chắn không hề rẻ bởi ngay ở thị trường châu Âu, Mỹ người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng 135.000 USD để sở hữu nó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.