Xe Tesla của Elon Musk công bố đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử

31/03/2018 10:35 GMT+7

Hãng xe điện Mỹ vừa công bố đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử liên quan tới 123.000 chiếc Model S do lỗi hệ thống lái.

Với 123.000 xe bị gọi về sửa lỗi, đây sẽ là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng xe non trẻ đến từ Mỹ. Cụ thể, toàn bộ xe bị triệu hồi thuộc về dòng Model S, chiếc sedan chạy điện bán chạy nhất của hãng xe Mỹ sản xuất trước tháng 4 năm ngoái. Thông tin này khiến cổ phiếu Tesla giảm tới gần 4% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ những bu lông ở hệ thống lái của xe Model S có thể bị an mòn dẫn tới hư hỏng. Trong thông cáo báo chí, Tesla giải thích lỗi trên sẽ khiến tài xế khó điều khiển khi chạy ở tốc độ thấp, đậu xe và không ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao. Được biết, những khu vực nhiều tuyết xe dễ gặp lỗi hơn do ảnh hưởng của muối giải đường đẩy nhanh quá trình ăn mòn bu lông.

Tesla Model X cũng đang khiến hãng xe Mỹ gặp khó khăn

Hãng xe Mỹ tỏ ra “chơi đẹp” khi cho biết không sửa lỗi theo khu vực mà tiến hành triệu hồi toàn bộ 123.000 xe trên toàn cầu để kiểm tra sửa chữa. Hiện tại, Tesla đang trong giai đoạn khó khăn cả về tài chính lẫn pháp lý khi bị điều tra về vụ tai nạn chết người liên quan tới mẫu SUV Model X.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.