Xu hướng mua xe hơi của người Mỹ theo từng tiểu bang

28/04/2017 14:58 GMT+7

Xe bán tải thống trị thị trường Mỹ trong nhiều năm qua nhưng không phải tiểu bang nào cũng chuộng dòng xe này.

Từ Infographic do Businessinsider thực hiện có thể thấy, mặc dù thống trị top 3 bảng xếp hạng xe bán chạy trong suốt 4 thập kỷ nhưng những cái tên như Ford F-150, Chevrolet Silverado 1500 hay GMC Sierra 1500 lại không phải kẻ dẫn đầu trên tất cả các bang lớn nhỏ thuộc Hoa Kỳ. Vì đơn giản đây là “hợp chủng quốc” với đa dạng về văn hóa, sắc tộc lẫn phong cách mua xe. Tất nhiên, diện tích lớn, địa hình đa dạng từng vùng mới góp phần lớn vào sự khác biệt này.

Infographic xe bán chạy chất từng tiểu bang Hoa Kỳ - Nguồn: Business Insider

Theo đó, Ford-F150 vẫn áp đảo với chiến thắng trên 22 tiểu bang tập trung chủ yếu ở các vùng đất địa hình hiểm trở và “thuần nông” hơn. Đối thủ Silverado 1500 chứng tỏ vị thế kẻ về nhì khi đứng đầu doanh số tại 7 tiểu bang chủ yếu tập trung ở một số bang nhỏ xung quanh New York. Đáng tiếc Dooge RAM lại không góp mặt trong bản đồ, kẻ đứng thứ 4 trong phân khúc GMC Siera 1500 cũng chỉ đứng đầu duy nhất tại tiểu bang Arkansas.

Ngoài bán tải, thị trường Mỹ cũng chứng kiến màn soán ngôi ngoạn mục giữa crossover và sedan. Trong đó những chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ như Honda CR-V, Ford Escape, Nissan Rogue, Toyota RAV4 hay Subaru Outback chiếm phần lớn ưu thế tại các tiểu bang còn lại chủ yếu tập trung ở phía đông và tây Hoa Kỳ, nơi những chiếc bán tải không được ưa chuộng.

Về sedan, Honda giữ ưu thế với Civic khi đứng đầu doanh số tại 3 tiểu bang, đối thủ Toyota Corolla đứng đầu 1 tiểu bang. Trong khi đó, mẫu sedan Toyota Camry rất nổi tiếng tại Mỹ lại mất dạng trong bản đồ doanh số Hoa Kỳ. Dù rất đông đảo nhưng ngoài 2 cái tên kể trên, phân khúc sedan không còn bất kỳ đóng góp nào trong bảng xếp hạng này.

Có thể nói Infographic xe bán chạy chất từng tiểu bang Hoa Kỳ trong năm 2016 là bức tranh toàn cảnh về thị trường xe Mỹ cũng như xu hướng mua xe của người Mỹ theo từng khu vực. Những cái tên góp mặt trong bản đồ này dù đứng đầu tại một vài tiểu bang nhưng nó cũng không quyết định được thứ hạng chung trên toàn nước Mỹ bởi còn tùy vào diện tích, dân số từng bang. Đôi khi kẻ đứng nhất bang này nhưng doanh số chưa chắc bằng kẻ về nhì, ba của bang khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.