10 mẫu xe SUV, Crossover hấp dẫn nhất năm 2017

28/04/2017 09:25 GMT+7

Dựa trên những tiêu chí về thiết kế, công nghệ, khả năng vận hành... tạp chí AutoGuide của Mỹ đã chọn ra 10 mẫu SUV, Crossover hấp dẫn nhất đang phân phối trên thị trường ô tô thế giới.

Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng chuộng ô tô “gầm cao, máy thoáng, không gian rộng”. Trong những năm gần đây dòng xe SUV, Crossover nhanh chóng nở rộ về mẫu mã. Các nhà sản xuất chạy đua tung ra những mẫu xe mới nhắm vào phân khúc SUV, Crossover để đón đầu xu thế. Ngay cả những thương hiệu như Jaguar, Maserati… vốn trung thành với phong cách thiết kế ô tô truyền thống, nay cũng dần mở rộng danh mục sản phẩm sang dòng xe SUV, Crossover.
Các nhà sản xuất chạy đua, tung ra những mẫu xe mới nhắm vào phân khúc SUV, Crossover 
Trong bối cảnh mà dòng xe này đang lên ngôi, hãy cùng điểm qua 10 mẫu SUV, Crossover được AutoGuide đánh giá là có sức hấp dẫn nhất trong năm 2017:
Acura MDX
Trong nhiều năm qua MDX được xem là linh hồn trong phân khúc SUV của thương hiệu xe sang Acura, thuộc tập đoàn Honda. Phiên bản mới nhất của Acura MDX được giới thiệu ra thị trường vào năm 2016 thuộc thế hệ thứ 3.
Acura MDX
Mẫu xe này mang phong cách thể thao hiện đại với nhiều chi tiết được làm mới. Bản tiêu chuẩn của Acura MDX 2017 được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất 290 mã lực. Ngoài ra mẫu xe này còn có phiên bản thể thao Sport 2017 lắp hệ thống động cơ hybrid, gồm 1 động cơ xăng và 3 động cơ điện. Động cơ xăng DOHC V6 dung tích 3.0 lít kết hợp với một động cơ điện để dẫn động 2 bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Alfa Romeo Stelvio
Chiếc SUV đầu tiên của Alfa Romeo đã chiếm được cảm tình của các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới nhờ thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt. Chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles 2016, Alfa Romeo Stelvio 2018 được hãng xe Ý giới thiệu 3 phiên bản, gồm: Stelvio, Stelvio Ti và Stelvio Quadrifoglio.
Alfa Romeo Stelvio 2018
Hệ thống truyền động trên phiên bản tiêu chuẩn là động cơ 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất 280 mã lực và mô men xoắn mô men xoắn cực đại 415 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh với trục truyền động lằm bằng vật liệu sợi carbon. Phiên bản cao cấp nhất Stelvio Quadrifoglio sở hữu cỗ máy V6 dung tích 2.9 lít Bi-Turbo, đạt công suất lên đến 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ của phiên bản này chỉ trong 3,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/giờ.
Infiniti QX70
Infiniti QX70
Danh mục sản phẩm của thương hiệu xe sang Nhật Bản có đầy đủ các dòng xe Crossover và SUV. Tuy nhiên, chiếc QX70 chính là “con át chủ bài” giúp Infiniti gặt hái được nhiều thành công về danh tiếng cũng như doanh số bán hàng. QX70 mang dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp nhưng vẫn giữ đường nét truyền thống. Tất cả những gì mà QX70 thể hiện được mang tên theo thuật ngữ mà Infiniti định danh “Cheetah Bionic”. Tương xứng với dáng vẻ bên ngoài, mẫu xe này sử dụng động cơ V6 3.7 lít với công suất 325 mã lực.
Jaguar F-Pace
F-Pace là sản phẩm SUV đầu tiên của thương hiệu ô tô Anh quốc nhưng đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Cách đây không lâu, mẫu xe này vừa giành cú đúp giải thưởng "Xe của năm 2017" và "Thiết kế xe hơi của năm 2017" tại Triển lãm ô tô New York 2017. Sự ra đời của F-Pace là bằng chứng cho thấy sự cách mạng trong đường lối phát triển của Jaguar.
Jaguar F-Pace
Bên cạnh kiểu dáng hiện đại, Jaguar F-Pace còn tỏ ra hiệu quả trong vận hành khi trang bị động cơ xi lanh tăng áp 2.0 lít. Ngoài ra còn có động cơ diesel 2.0 lít tăng áp và động cơ V6 3.0 lít công suất 340 mã lực. Mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 3.2017 với 4 phiên bản khác nhau.
Land Rover Range Rover Sport
Không phải đến khi phân khúc SUV, Crossover trở thành xu hướng, người ta mới biết đến Land Rover. Hãng xe Anh quốc vốn đã nổi tiếng với những chiếc SUV mạnh mẽ trong suốt những thập niên đã qua. Tuy nhiên, với nhiều người Range Rover Sport chính là chiếc xe hấp dẫn nhất trong danh mục sản phẩm của Land Rover. Mẫu xe này mang kiểu dáng thiết kế phá cánh nhưng đầy dẫn ở mọi góc nhìn.
Range Rover Sport
Phiên bản tiêu chuẩn của Range Rover Sport trang bị động cơ 3.0 lít siêu nạp V6 cung cấp công suất 340 mã lực. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này vào khoảng 66.645 USD.
Maserati Levante
Tương tự như Jaguar F-Pace, chiếc Levante chính là mẫu xe tiên phong dẫn dắt Maserati tham chiến vào phân khúc SUV hạng sang trên thị trường ô tô thế giới. Được giới thiệu lấy cảm hứng từ ngọn gió ấm áp và phóng khoáng của vùng biển Địa Trung Hải, cái tên Levante đại diện cho mục tiêu mới mà hãng xe thể thao hạng sang đến từ Ý kỳ vọng.
Maserati Levante
Mặc dù mang hình hài của một chiếc SUV nhưng Maserati Levante vẫn tôn trọng tuyệt đối truyền thống của thương hiệu mang lại nét cá tính riêng, rất đặc trưng của người Ý. Xe trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít tăng áp cho công suất 350 mã lực ở phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra còn phiên bản Levante S mạnh mẽ hơn với công suất 430 mã lực.
Mazda CX-9
Trong dòng xe phổ thông, CX-9 là một trong những chiếc SUV sở hữu kiểu dáng hấp dẫn nhất hiện nay. Ngôn ngữ KODO đã mang đến cho Mazda CX-9 vẻ ngoài năng động hơn. Những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt hình quả trám cỡ lớn, hai bên vuốt nhọn liền mạch với cụm đèn pha LED, kết hợp với hai hốc đèn sương mù mượt mà đem lại nét sống động cho phần đầu.
Mazda CX-9
Mazda trang bị cho CX-9 động cơ SkyActiv-G tăng áp dung tích 2.5 lít sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm.
Mercedes-AMG GLC 63
Trong những năm qua, Mercedes-Benz cùng bộ phận phát triển xe hiệu suất cao AMG đã giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu Crossover, SUV mới với sức mạnh khá ấn tượng. Tuy nhiên, chiếc SUV được xem là tốt nhất của hạng xe sang nước Đức chính là AMG GLC 63.
Mercedes-AMG GLC 63
Mẫu xe này sở hữu diện mạo hấp dẫn với lưới tản nhiệt được thiết kế tương tự chiếc xe thể thao AMG GT. Dưới mui xe là động cơ V8 dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 469 mã lực đối với bản tiêu chuẩn, trong khi bản GLC 63 S mang lại công suất vận hành lên tới 503 mã lực.
Toyota C-HR
C-HR là mẫu xe thứ hai của Toyota được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung gầm mang tên Toyota New Global Architecture (TNGA). Chiếc Crossover này được xem là cuộc cánh mạng về thiết kế của Toyota trong thời gian qua.
Toyota C-HR
Mẫu xe này cung cấp ba tùy chọn về hệ thống truyền động tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu của từng thị trường. Trong đó, có phiên bản động cơ 1.2 lít tăng áp bốn xi lanh, động cơ 2.0 lít Dual VVT-i 4 xi lanh và động cơ 1.8 lít VVT-i Atkinson 4 xi lanh được sử dụng trên phiên bản hybrid.
Volvo XC90
Volvo đã có sự trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua khi tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới. Trong đó, chiếc XC90 thế hệ mới góp phần gia tăng vị thế của hãng xe Thụy Điển trong phân khúc SUV hạng sang. Ngoài sự an toàn, XC90 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Mẫu xe này sử dụng động cơ 4 xi lanh sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 350 Nm.
Volvo XC90
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.