10 ô tô bán ế nhất tại Việt Nam tháng 5.2018

12/06/2018 09:02 GMT+7

Sức mua của thị trường ô tô chưa có dấu hiệu khởi sắc, khiến nhiều mẫu xe Suzuki, Mitsubishi, Chevrolet... chật vật tìm khách, doanh số bán trong tháng 5.2018 chỉ vỏn vẹn vài xe.

Tình hình nhập khẩu vẫn chưa thông khiến nhiều mẫu xe xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia không có để bán tại Việt Nam. Trong khi đó, 3 mẫu Chevrolet lắp ráp trong nước dù vẫn đảm bảo nguồn cung nhưng thiếu sức hút khiến doanh số sụt giảm mạnh. Riêng Suzuki vẫn dẫn đầu danh sách 10 ô tô bán ế nhất tại Việt Nam trong tháng 5.2018:
1. Suzuki Vitara: 2 xe
Từng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Vitara đang trở thành nổi thất vọng khi liên tục rơi vào nhóm ô tô ế ẩm nhất thị trường. Chưa tạo được thế mạnh về thương hiệu, thiếu lựa chọn, cùng giá bán lên đến 779 triệu đồng... chính là những yếu tố khiến Vitara khó thuyết phục người tiêu dùng ô tô tại VN. 
2. Suzuki Ertiga: 4 xe
Tương tự như “người anh em” Vitara, mẫu Ertiga trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách ô tô ế ẩm nhất thị trường suốt những tháng qua. So với tháng 4.2018, doanh số bán của Ertiga vẫn chỉ dừng ở mức 4 xe. Kiểu dáng cục mịch, trang bị nghèo nàn... chính là lý do khiến Ertiga chưa thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. 
3. Mitsubishi Pajero Sport: 7 xe
Thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế, công nghệ… thế nhưng tất cả chưa thể giúp Mitsubishi Pajero Sport tạo ra sự đột phá về doanh số bán tại thị trường VN. Nguồn cung hạn chế từ đầu năm cùng giá bán không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe chung phân khúc khiến Pajero Sport chỉ đạt doanh số chưa tới 10 xe trong những tháng qua. Riêng tháng 4.2018, mẫu SUV này chỉ tiêu thụ được 7 xe. 
4. KIA Optima: 15 xe
Nắm lợi thế giá bán hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng D, tuy nhiên KIA Optima vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord… tại VN. Doanh số bán chỉ vỏn vẹn 15 xe trong tháng 5.2018 được xem là con số khá khiêm tốn so với các đối thủ, đồng thời khiến Optima lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong danh sách những mẫu ô tô bán ế nhất tháng. 
5. Chevrolet Cruze: 23 xe
Từng được người tiêu dùng ưa chuộng khi sở hữu hàng loạt trang bị, tính năng cùng giá bán chỉ 589 - 699 triệu đồng, thế nhưng việc chậm đổi mới nâng cấp khiến Cruze mất dần sức hút trên thị trường. Sau nhiều tháng liên tiếp sụt giảm, doanh số bán của Chevrolet Cruze trong tháng 5.2018 chỉ đạt 23 xe. 
6. Chevrolet Orlando: 25 xe
Bán nhiều hơn 3 xe so với Chevrolet Cruze, chưa thể giúp Orlando thoát khỏi nhóm ô tô bán ế nhất tháng tại VN. Mẫu xe này đang được GM Việt Nam phân phối với 2 phiên bản, có giá bán từ 639 - 699 triệu đồng.
7. Chevrolet Captiva: 26 xe
Sự xuất hiện của tân binh Chevrolet Trailblazer 7 chỗ, khiến doanh số Captiva phần nào bị ảnh hưởng. Từng trải qua những năm tháng huy hoàng tại Việt Nam, nhưng giờ đây Captiva đang chật vật tìm khách trước sức cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng phân khúc. Tại VN, Captiva chỉ có duy nhất 1 phiên bản, trang bị động cơ 2.4L, được GM phân phối với mức giá 879 triệu đồng.
8. Ford Fiesta: 46 xe
Trái ngược với đà thăng hoa của EcoSport, mẫu xe Fiesta ngày càng kém sức hút tại thị trường Việt Nam. Tháng 5.2018, cả hai biến thế hatchback và sedan của mẫu xe hạng B này chỉ đạt doanh số 46 xe.
9. Isuzu mu-X: 47 xe
Tương tự như các mẫu xe khác được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Isuzu mu-X chưa thể về VN tính từ đầu năm 2018 đến nay. Lượng xe dự trử từ cuối năm 2017 không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường khiến doanh số mu-X sụt giảm còn 47 xe trong tháng 5.2018.
10. Isuzu D-Max/Mitsubishi Mirage: 48 xe
Cả Isuzu D-max và Mitsubishi Mirage đều chỉ đạt doanh số 48 xe trong tháng 5.2018. Hai mẫu xe này đều nhập khẩu từ Thái Lan. D-Max cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc bán tải, trong khi đó Mirage có giá bán 345 - 475 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.