15 mẫu xe chất lượng nhất trong từng phân khúc ô tô năm 2018

23/06/2018 09:56 GMT+7

Kết quả khảo sát của J.D. Power liên quan đến những vấn đề về thiết kế, tính năng trên ô tô... mà người dùng gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng, chỉ ra những mẫu xe có chất lượng tốt nhất theo từng phân khúc tại Mỹ năm 2018.

Hằng năm, tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power thường tiến hành cuộc “khảo sát chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ” (US. Initial Quality Study) để xếp chất lượng của từng mẫu mã cũng như các thương hiệu ô tô. Trước khi tiến hành cuộc khảo sát, J.D. Power đã thống kê 233 lỗi phổ biến nhất trên ô tô và chia thành 8 hạng mục khác nhau.
Kết quả xếp hạng chất lượng xe của các hãng sẽ được đo bằng số lỗi trung bình tính trên 100 xe mới, được sử dụng trong 90 ngày. Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất tính trung bình trên 100 xe sẽ có xếp hạng chất lượng cao nhất. Dưới đây là 15 mẫu ô tô, ít gặp sự cố và có chất lượng ban đầu tốt nhất xếp theo từng phân khúc xe hơi tại Mỹ năm 2018:
Xe mini: KIA Rio
Kết quả khảo sát của J.D. Power cho thấy, KIA Rio 2018 là mẫu xe chất lượng nhất phân khúc xe subcompact (xe mini) tại Mỹ. So với hàng loạt đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Bolt, Toyota Yaris, Chevrolet Sonic, Honda Fit, Toyota Prius hay Mitsubishi Mirage… thế hệ mới của KIA Rio được người dùng đánh giá cao về chất lượng nội thất, thiết kế cũng như vận hành.
Xe mini hạng sang: Acura ILX
Khá xa lạ với người Việt nhưng tại thị trường Mỹ, Acura ILX rất được ưa chuộng. Theo kết quả khảo sát của J.D. Power, trong 3 tháng đầu tiên sử dụng Acura ILX ít gặp các sự cố hơn so với BMW 2 Series, Mercedes-Benz CLA và Audi A3... 
Sedan cỡ nhỏ: Toyota Corolla
Góp mặt trong danh sách những mẫu xe chất lượng nhất theo từng phân khúc, Toyota Corolla một lần nữa chứng minh tại sao mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm những xe Toyota bán chạy nhất tại Mỹ. Corolla đạt được đánh giá cao về độ bền bỉ, ổn định cũng như chất lượng của từng chi tiết lắp đặt trên xe. Tại Mỹ, Corolla vấp phải sự cạnh tranh đến từ rất nhiều đối thủ như: Chevrolet Cruze, Kia Forte, Hyundai Elantra, Volkswagen Jetta, Ford Focus, Honda Civic, Mazda3... 
Sedan hạng sang cỡ nhỏ: BMW 4 Series
BMW 4 Series được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ chất lượng thiết kế, nội thất cũng như khả năng vận hành. Trong nhiều năm qua, BMW 4 Series là một trong những mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ.
Sedan cỡ trung: Nissan Altima
Phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ có sự góp mặt của rất nhiều cái tên như KIA Optima, Ford Fusion, Hyundai Sonata, Chevrolet Malibu, Honda Accord, Subaru Legacy, Volkswagen Passat, Toyota Camry và Honda Clarity… Tuy nhiên Nissan Altima là mẫu xe được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng. Trong cuộc khảo sát của J.D. Power, Altima luôn đạt  điểm số cao nhất trong hầu hết các hạng mục.
Sedan hạng sang cỡ trung: Lincoln Continental
Dẫn đầu về chất lượng ở phân khúc xe hạng sang cỡ trung là mẫu Lincoln Continental. Chiếc sedan hạng sang của hãng xe Mỹ được đánh giá cao về chất lượng tổng thể, hệ thống truyền động, thiết kế và các tính năng tiện ích, an toàn.
Xe thể thao tầm trung: Ford Mustang
Phân khúc xe thể thao tầm trung vốn không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dung tại Mỹ. Kết quả khảo sát từ J.D. Power cho thấy, Ford Mustang là mẫu xe được đánh giá cao nhất về chất lượng cơ khí, thiết kế, nội thất cũng như các tính năng an toàn. Đối thủ cạnh tranh của Ford Mustang ở phân khúc này là Dodge Challenger và Chevrolet Camaro.
Sedan cỡ lớn: Nissan Maxima
Chất lượng tổng thể cũng như sự ổn định của Nissan Maxima được người dùng đánh giá cao hơn Ford Taurus, Chrysler 300, Chevrolet Impala, Dodge Charger hay Toyota Avalon. Tương tự mẫu Altima, Nissan Maxima cũng nhận được điểm số cao nhất trong các hạng mục chất lượng tổng thể, chất lượng cơ khí, chất lượng hệ thống truyền động và chất lượng nội thất, thiết kế. 
Sedan hạng sang cỡ lớn: Genesis G90
Genesis là thương hiệu ô tô dẫn đầu về chất lượng sản phẩm trong năm 2018 theo kết quả từ cuộc khảo sát đánh giá của J.D. Power. Trong đó, mẫu sedan G90 được xếp loại cao nhất về chất lượng thiết kế, chất lượng cơ khí cũng như vận hành so với các đối thủ trong phân khúc Sedan hạng sang cỡ lớn như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class… 
Crossover 5 chỗ: Hyundai Tucson
Phân khúc Crossover đang phát triển và Hyundai Tucson là mẫu xe được đánh giá cao nhất về chất lượng theo nghiên cứu của của J.D. Power trong năm nay. Mẫu xe này nhận được số điểm cao nhất trong hầu hết các hạng mục, ngoại trừ chất lượng hệ thống truyền động. Tại Mỹ, Tucson được định vị chung phân khúc với KIA Sportage, Mitsubishi Outlander Sport, Subaru Crosstrek, Mazda CX-3, Toyota C-HR và Honda HR-V. 
Crossover 5 chỗ hạng sang: Mercedes-Benz GLA/BMW X1
Mercedes-Benz GLA và BMW X1 được đánh giá cao nhất về chất lượng ban đầu. Cả hai mẫu xe này đều đạt được điểm số cao hơn Audi Q3, Infiniti QX30 về chất lượng thiết kế, nội thất, chất lượng hệ thống truyền động, các chi tiết cơ khí cũng như các tính năng và trang bị đi kèm.
SUV cỡ trung: Kia Sorento
Trong phân khúc SUV cỡ trung, Kia Sorento xếp hạng cao nhất về chất lượng ban đầu. Sorento nhận được điểm cao về chất lượng tổng thể, chất lượng hệ thống truyền động, thiết kế cũng như các tính năng. Ở phân khúc này, Sorento đã đánh bại một loạt đối thủ như Hyundai Santa Fe, Ford Edge, Honda Pilot, Mazda CX-9, Jeep Grand Cherokee…
SUV hạng sang cỡ trung: BMW X6
BMW X6 được đánh giá cao nhất về chất lượng ban đầu trong số các mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. X6 nhận được điểm cao nhất trong tất cả các hạng mục ngoại trừ chất lượng thiết kế và các tính năng.
SUV cỡ lớn: Ford Expedition
Ford Expedition nhận được điểm số cao nhất về chất lượng tổng thể, thiết kế, nội thất và các tính năng.
Bán tải hạng trung: Nissan Frontier
Vượt qua các đối thủ Honda Ridgeline, Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma... ở phân khúc bán tải hạng trung, Nissan Frontier được đánh giá là mẫu xe có chất lượng ban đầu tốt nhất. Frontier nhận được điểm số cao nhất về chất lượng tổng thể, thiết kế, tính năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.