Anh tiến tới cấm xe hybrid từ năm 2040

06/05/2018 15:35 GMT+7

Khoảng 98% những chiếc xe hybrid hiện chạy trên đường phố Anh có thể sẽ bị cấm vào năm 2040, CNBC đưa tin dựa trên kế hoạch được chính phủ Anh soạn thảo.

Những chiếc xe như Toyota Prius, mẫu xe hybrid bán chạy nhất ở Anh, nhiều khả năng sẽ không còn được xếp loại “thân thiện với môi trường” để bán ra thị trường. Từ ngữ phân loại chính xác hiện vẫn đang được thảo luận giữa một số bộ phận chính phủ với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kinh tế và Bộ Môi trường.
Động thái này không hẳn nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Ông Chris Grayling, Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh, đã lên tiếng phản đối. Từ ngữ phân loại mơ hồ gây ra sự nhầm lẫn đáng kể giữa các nhà sản xuất ô tô vì họ không rõ liệu những chiếc xe sử dụng cả động cơ pin và động cơ đốt trong cuối cùng có được cho phép hay không.
Tháng 7.2017, chính phủ Anh đã vạch ra kế hoạch cấm bán các loại xe “thông thường” từ năm 2040 nhằm cắt giảm lượng khí thải và cải thiện chất lượng không khí. Tài liệu mới nhất được đưa ra với mục đích cho thấy quan điểm của chính phủ và ý định phát triển nhu cầu công cộng đối với xe điện trong những năm gần đây. Quy tắc được thay đổi sẽ cấm hơn 98% số xe đang được bán ở Anh và sẽ yêu cầu các nhà sản xuất chuyển sang xe chủ yếu chạy bằng pin, mặc dù họ có thể có động cơ xăng để hỗ trợ.
Doanh số bán xe mới tại Anh đã giảm 8,8% trong năm nay, dẫn đến hàng trăm công việc bị cắt giảm. Ngành công nghiệp này đổ lỗi nguyên nhân suy giảm một phần là do sự nhầm lẫn của công chúng đối với chính sách của chính phủ về lệnh cấm xe trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.