Audi ‘bật đèn xanh’ sản xuất xe điện E-Tron Sportback

19/04/2017 16:24 GMT+7

Mẫu xe điện E-Tron Sportback vừa được Audi trình làng dưới dạng xe concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017, sẽ tạo tiền đề để hãng sản xuất phiên bản thương mại vào năm 2019.

Ngay trong buổi lễ giới thiệu mẫu xe điện E-Tron Sportback Concept, đại diện Audi cho biết, sẽ sớm phát triển những bước tiếp theo để đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất vào năm 2019.
Audi E-Tron Sportback Concept sẽ được sản xuất vào năm 2019
E-Tron Sportback Concept sở hữu nhiều đường nét khá giống với mẫu siêu xe Lamborghini Urus. Audi định vị mẫu xe này theo phong cách SUV cỡ nhỏ, các số đo dài, rộng, cao tương ứng (4.900 x 1.980 x 1.530)mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.930 mm. Kích thước này tương đương với mẫu BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe.
Kiểu dáng thiết kế của xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mở rộng ở phần đầu xe. Đèn pha khá mảnh mai và được tích hợp công nghệ đèn LED. Logo 4 vòng tròn biểu tượng của thương hiệu Audi được gắn ở trước và sau xe đều tích hợp dải đèn phát sáng. Trong khi đó, dài đèn hậu cũng sử dụng công nghệ đèn LED và thiết kế liền mạch với nhau.
Lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng liên kết đèn pha dạng LED
Thay vì sử dụng gương chiếu hậu hai bên, Audi trang bị cho E-Tron Sportback Concept hệ thống camera quan sát với hình ảnh hiển thị trên màn hình trung tâm trên bảng táp lô. Đây được xem là công nghệ mới được Audi áp dụng để hỗ trợ người lái cũng như tăng tính khí động học trong thiết kế của mẫu xe này. Mâm xe có kích thước lên tới 23 inch, vòm bánh xe cũng được mở rộng để tạo nên sự cân đối.
E-Tron Sportback Concept được bố trí 4 chỗ ngồi, vô lăng 3 chấu thể thao cùng với hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng cỡ lớn bố trí lệch về phía người lái.
Bên trong khoang lái E-Tron Sportback Concept
Audi trang bị cho E-Tron Sportback Concept hệ thống động lực mới nhất mà hãng phát triển gồm ba động cơ điện cho tổng công suất 429 mã lực. Trong đó, một động cơ gắn trên trục trước và hai động cơ điện còn lại gắn ở trục sau, ở chính giữa là bộ pin lithium-ion 95 kWh. Theo thông số mà hãng xe Đức công bố, với trang bị này, E-Tron Sportback Concept có thể đi được quãng đường tối đa 500 km tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,6 giây.
Mẫu xe này hiện đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017 đang diễn ra tại Trung Quốc.
Ảnh xe điện Audi E-Tron Sportback Concept:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.