Audi Q3 2019 có kiểu dáng hầm hố hơn

30/07/2018 18:25 GMT+7

Mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q3 sở hữu ngoại hình giống đàn anh Q8 với ngôn ngữ thiết kế bắt mắt, đi kèm nội thất tràn ngập công nghệ mới nhất.

Mẫu crossover cỡ nhỏ thứ hai của Audi sau Q2, thế hệ Q3 đầu tiên đã có mặt từ năm 2011. Ở thế hệ mới, Audi Q3 2019 có trục cơ sở dài 2.680 mm, kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt (4.484 x 1.856 x 1.616)mm, nghĩa là xe được gia tăng đáng kể về kích thước so với Q3 thế hệ trước có trục cơ sở dài 2.603 mm và kích thước tổng thể (4.388 x 1.831 x 1.608)mm. Điều này giúp tạo ra không gian nội thất xe rộng rãi hơn. Tùy chọn cao cấp là đèn pha HD Matrix LED với thiết kế đẹp mắt và hiệu quả chiếu sáng tối ưu, trong khi đèn phía sau đều là dạng LED có tính thẩm mỹ cao. 
Ngoại hình Audi Q3 2019 ấn tượng và thời trang hơn thế hệ cũ

Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đây đã chỉ ra, Q3 thế hệ mới chịu ảnh hưởng từ mẫu SUV Q8 cao cấp nhất của Audi hiện tại. Điều này được thể hiện rất rõ ở thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác với các nan ô vuông to khỏe của chiếc xe. Bên cạnh đó, Q3 mới còn sở hữu đèn pha LED hình chữ L ngược sắc sảo, tuy nhiên kiểu dáng tổng thể của chiếc xe vẫn tương tự như đời xe hiện tại.
Ngoài ra, thiết kế mâm bánh xe lớn khiến ngoại hình chiếc Q3 mới trông thể thao, khỏe khoắn hơn. Chẳng hạn như phiên bản S Line dùng bộ mâm 20 inch đi kèm lốp 255/40R20, loại Michelin Pilot Sport.
Giống như các dòng xe khác của Audi, Q3 có thiết kế nội thất hiện đại nhưng được tối giản hơn trước. Bên trong sẽ có các trang bị như bảng đồng hồ Virtual Cockpit 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch có khả năng nhận dạng chữ viết, kết nối smartphone, đế sạc điện thoại không dây và dàn loa Bang & Olufsen trên các phiên bản cao cấp.
Nội thất xe hiện đại hơn với sự xuất hiện của các màn hình thông tin cỡ lớn

Hàng ghế phía sau giờ đây tiện nghi hơn nhờ thiết kế 7 vị trí ngồi và có thể dịch chuyển dọc lên xuống để tạo sự linh hoạt về khoảng để chân. Khoang hành lý của xe được cải thiện tăng thêm không gian chứa đồ. 
Về động lực, trước mắt có 4 phiên bản động cơ dành cho Q3 thế hệ mới, gồm 3 động cơ xăng TFSI và một bản động cơ diesel TDI. Các động cơ có mức công suất từ 150 mã lực tới 230 mã lực, hộp số tự động 7 cấp có chế độ thể thao, hệ dẫn động 4 bánh quattro. Hệ thống treo của xe được thiết kế tối ưu cho cả đường on-road và off-road. Hệ thống điều khiển chế độ lái cho phép tùy chọn các chế độ khác nhau: Offroad, Efficiency, Comfort, Auto và Dynamic. 
Dù có kích thước to lớn hơn thế hệ cũ nhưng do chuyển sang sử dụng nền tảng chassis MQB, Audi Q3 2019 sẽ có trọng lượng nhẹ hơn hẳn và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn. Kèm theo MQB là một loạt các lựa chọn động cơ mới.
Màn hình tốc độ hoàn toàn bằng LCD màu rất hiện đại

Sau khi Audi Q3 2019 trình làng, 2 phiên bản mạnh mẽ và thể thao hơn là SQ3 và RS Q3 cũng sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2019 và 2020. Audi Q3 nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Lexus UX hay Volvo XC40. 
Từ đầu tháng 11.2017, Audi tuyên bố cứ 3 tuần họ sẽ tung ra một mẫu xe mới trong năm nay và hãng xe Đức đang từng bước hiện thực hóa. Có vẻ như hãng xe đến từ Ingolstadt đang rất quyết tâm chèn ép các đối thủ cạnh trang bằng số lượng sản phẩm áp đảo. Với tốc độ xuất hiện chóng mặt của các dòng xe Audi mới (bản nâng cấp và hoàn toàn mới), mục tiêu trình làng 17 xe trong năm nay của họ không còn xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.