Bán ra dịp cận Tết, Honda PCX 2018 bị đại lý ‘thổi’ giá

18/01/2018 10:19 GMT+7

Honda PCX 2018 chính thức phân phối trên thị trường Việt Nam từ giữa tháng 1.2018 nhưng giá bán hai phiên bản 125 và 150 tại các đại lý đều cao hơn giá niêm yết từ 1,5 - 5,5 triệu đồng.

Trung tuần tháng 1.2018, Honda chính thức công bố giá bán hai phiên bản PCX thế hệ mới tại thị trường VN. Theo đó, bản PCX 2018 trang bị động cơ 125 phân khối có giá 56,49 triệu đồng, trong khi PCX động cơ 150 được Honda niêm yết giá bán ở mức 70,49 triệu đồng.
Mức giá này cao hơn mẫu cũ từ 4,5 - 15 triệu đồng, tuy nhiên ngoài việc bổ sung thêm phiên bản động cơ 150 phân khối, Honda PCX 2018 còn sở hữu một loạt thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ.
Honda PCX mới phân phối ra thị trường với 2 phiên bản động cơ
Trong tuần đầu tiên phân phối ra thị trường, Honda PCX mới dù không rơi vào cảnh “khan hàng” như SH hay Air Blade... nhưng vẫn bị các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) “thổi” giá bán, chênh hàng triệu đồng so với giá niêm yết.
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên tại đại lý Honda Sơn Minh trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM, bản PCX 125 có giá bán thực tế lên tới 62,6 triệu đồng, trong khi bản PCX 150 được đại lý báo giá 72 triệu đồng. “Mức giá này đã bao gồm giấy tờ, thủ tục ra biển số tại TP.HCM. Giá bán thay đổi tùy theo thời điểm, nên có thể sẽ còn tăng trong thời gian tới”, một nhân viên bán hàng của đại lý cho biết.
Trong khi đó, tại HEAD Honda ở quận 4, TP.HCM nhân viên bán hàng còn “trưng” cả bảng giá tất cả các mẫu xe để khách hàng tham khảo. Theo đó, hai phiên bản Honda PCX 2018 có giá từ 58 - 76 triệu đồng. Cao hơn 1,5 - 5,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí nếu bao gồm giấy tờ, thủ tục ra biển số, khách hàng mua xe PCX mới tại đại lý này phải bỏ ra từ 64,1 - 83 triệu đồng.
Giá bán bản PCX 125 tại các đại lý ở TP.HCM lên đến 62 triệu đồng, bao giấy tờ
Thời điểm này, hầu hết các đại lý uỷ quyền của Honda khu vực TP.HCM đều có sẵn bản PCX 125, trong khi những khách hàng muốn mua bản Honda PCX 150 phải chờ đợi. “Dù không thực sự khan hàng như SH hay Air Blade nhưng bản PCX 150 hoàn toàn mới phải mất khoảng 1 tuần nữa mới về tới đại lý. Tuy nhiên, nếu khách hàng đặt cọc mua xe lúc này chúng tôi sẽ cam kết mức giá mà đại lý đã công bố”, Trưởng bộ phận bán hàng của một HEAD Honda chia sẻ.
Mức chênh lệch giá bán Honda PCX 2018 giữa các HEAD tại TP.HCM chỉ ở mức vài trăm nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng, tuy nhiên hầu hết đều cao hơn giá bán mà hãng niêm yết từ 1,2 - 5,8 triệu đồng. Điều này khiến không ít khách hàng phải chi thêm tiền khi có nhu cầu mua xe trong dịp cận Tết Nguyên đán 2018.
Thế hệ mới của Honda PCX sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế, tính năng so với mẫu cũ
Về việc một số Honda PCX đội giá dịp cuối năm, Giám đốc một đại lý Honda tại TP.HCM giải thích, hiện tượng này tùy thuộc vào nhu cầu thị trường. Những mẫu xe ăn khách sẽ tăng giá trong khi một vài mẫu xe khác được đại lý giảm thấp hơn so với giá đề xuất.
Mặc dù bị đẩy giá bán nhưng Honda PCX mới sau khi ra mắt nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Thế hệ mới của Honda PCX được trang bị khóa thông minh Smart Key trên cả hai phiên bản, cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích tăng thêm 1 lít so với phiên bản cũ đồng thời kiểu dáng tổng thể được thiết kế hiện đại, thời trang hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.