BMW muốn loại bỏ chìa khóa ô tô

20/09/2017 07:00 GMT+7

BMW - hãng xe đến từ xứ Bavarian đang tìm giải pháp để áp dụng công nghệ thông minh nhằm loại bỏ chìa khóa truyền thống trên các dòng xe của mình.

Trong tương lai, khách hàng BMW không còn cần phải sử dụng chìa khóa xe để khởi động xe. Tất cả sẽ được giải quyết bằng công nghệ mới được tích hợp trên smartphone.
Giám đốc phụ trách kinh doanh BMW, ông Ian Robertson chia sẻ ý tưởng tại IAA 2017
Trao đổi với Reuters ngay tại khuôn khổ triển lãm IAA 2017, Giám đốc phụ trách về doanh số bán hàng của BMW - ông Ian Robertson cho biết, hãng xe Đức đang tìm kiếm giải pháp để có thể loại bỏ khóa xe hơi truyền thống trên các dòng xe của hãng. Vì ngày nay, đa số khách hàng đều hiện đang sở hữu những chiếc điện thoại thông minh đi kèm ứng dụng của BMW cho phép họ mở khóa xe nên hình thức khóa xe truyền thống ngày càng trở nên không cần thiết nữa.
Ian Robertson giải thích thêm: “Thẳng thắn mà nói, liệu có bao nhiêu người cần tới chìa khóa xe truyền thống? Họ chẳng bao giờ lấy nó ra khỏi túi, vậy thì cần gì phải có nó nữa”. Robertson cho biết đây chính là lý do hãng đang xem xét việc loại bỏ hoàn toàn chìa khóa xe truyền thống.
BMW muốn loại bỏ chìa khóa xe hơi truyền thống trong tương lai
Tuy BMW không phải là nhà sản xuất xe hơi duy nhất hoặc là người đầu tiên có ý tưởng này. Tesla với chiếc Model 3 mới là hãng đi tiên phong về ý tưởng loại bỏ chìa khóa xe truyền thống. Nhưng với xu hướng của thời đại và sự phát triển công nghệ không ngừng trong tương lai, việc loại bỏ chìa khóa xe truyền thống xem ra sẽ là bước tiến hợp lý của ngành công nghiệp xe hơi. Không sớm thì muộn. “Chúng tôi đang xem xét tính khả thi của ý tưởng này, nhưng dù làm được điều đó ngay bây giờ hoặc trong tương lai thì đó cũng là con đường phải đi đối với ngành công nghiệp xe hơi”, Robertson nói thêm

tin liên quan

BMW không mặn mà với siêu xe 1.000 mã lực như Mercedes
Người đứng đầu dòng xe hiệu suất cao BMW M khẳng định, BMW không quan tâm đến việc phát triển siêu xe có công suất hơn 1.000 mã lực nhưng chỉ bán với số lượng giới hạn như Mercedes AMG Project One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.