Bugatti Divo giá 6 triệu USD vừa ra mắt đã hết hàng

29/08/2018 08:44 GMT+7

Là một phiên bản đắt tiền của Bugatti Chiron, chiếc Divo có giá lên tới gần 6 triệu USD và chỉ sản xuất 40 chiếc. Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt chiếc xe này đã cháy hàng.

Nhiều khả năng phần lớn trong số xe được đặt mua này đến từ các tay "cò xe" danh tiếng hàng đầu thế giới. Do số lượng sản xuất ra thị trường không nhiều nên chắc chắn nhiều khách hàng chậm chân sẵn sàng bỏ thêm hàng trăm ngàn USD so với giá công bố để sở hữu chiếc xe này. 
Mang ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, Divo có đường nét độc đáo ít chia cắt hơn người anh em Chiron. Rất nhiều thay đổi về kiểu dáng tập trung vào việc cải thiện khí động học. Bugatti cho biết những sửa đổi đã tăng thêm 90 kg áp lực không khí xuống thân xe.
Siêu xe Bugatti Divo trang bị động cơ W16 8,0 lít, công suất 1.479 mã lực, giá bán gần 6 triệu USD. Thiết kế mới được đánh giá là một trong những bước chuyển đổi lớn từ việc thiết kế bo tròn chuyển sang góc cạnh hơn.
Thiết kế cực chất trên mẫu siêu xe đắt tiền hàng đầu thế giới

Các nhà thiết kế còn đặc biệt chú ý đến mui xe và biến nó trở thành một ống dẫn khí NACA hiệu quả. Phần mui kết hợp với nắp capô có thiết kế đặc biệt, đảm bảo lượng không khí lớn đi vào khoang động cơ để làm mát cỗ máy W16 8,0 lít.
Dù vậy, điều đáng ngạc nhiên là mẫu xe này bị giới hạn ở vận tốc 380 km/giờ. Các nhà sản xuất hiện chưa đưa ra lời giải thích nào về việc kìm hãm tốc độ này nhưng nhiều người hiểu là với vận tốc đó thì không thể nào chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa khi chạy trên đường và nếu có thì chúng cũng không được phép vì rất dễ gây tai nạn.
Với số lượng sản xuất 40 xe, Bugatti Divo chỉ dành cho giới nhà giàu nhanh tay
Sức mạnh của Bugatti Divo được thể hiện khi nó hoàn thành vòng đua Nardò circuit có chiều dài 12,5 km, nhanh hơn 8 giây so với siêu xe Bugatti Chiron.
Siêu xe Bugatti Divo được đặt theo tên của tay đua người Pháp Albert Divo. Mẫu xe này sẽ sản xuất giới hạn 40 chiếc trên toàn thế giới. Giá bán của “quái vật” mới gần 6 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.